Một số mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển đẹp nức lòng

Nhà vườn cấp 4 tân cổ điển

Mẫu nhà vườn cấp 4 tân cổ điển đang dần trở thành xu hướng xây dựng mới bởi sự độc đáo sáng tạo giữa nét truyền thống và hiện đại. Với kiến trúc ngoại thất sang trọng tràn ngập hơi thở thiên nhiên, cùng không gian nội thất tiện nghi, khoa học thì mẫu nhà cấp 4 này chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ không gian sống lý tưởng nhất.

Mặt tiền ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với vẻ ngoài bề thế. Kết hợp mái Thái màu xanh tạo nét sang trọng và hiện đại cho căn nhà. Ngoại thất được kết hợp từ các màu sắc đơn giản theo phong cách châu Âu, chủ yếu là tông màu trắng. Cùng với đó là hệ thống trụ cột, hoa văn đơn giản tạo nên nét đẹp vững chãi, bề thế, thanh lịch nhưng không kém phần nổi bật. 

Ngôi nhà mang đến cho gia chủ không gian sống tiện nghi, đồng thời hòa mình với thiên nhiên và không khí trong lành. 

Hệ thống mái chữ A được sắp xếp cạnh nhau. Bên dưới phần mái là hệ thống trụ vuông đỡ vừa tạo sự vững chắc vừa thêm phần uy nghi cho ngôi nhà. Mẫu nhà này được thiết kế 2 mặt tiền gồm sảnh chính và sảnh phụ. Kết hợp với bậc tam cấp, chân tường ốp đá tối màu vừa giúp tạo điểm nhấn vừa nâng cao diện mạo tân cổ điển cho ngôi nhà.

Phần sân được bố trí với diện tích khá rộng, sử dụng gạch đá màu xám sáng, kết hợp với đó là cảnh quan cây xanh giúp cho tổng thể ngôi nhà trở nên ngập tràn hương sắc.

Cảnh quan sân vườn cũng là một phần quan trọng giúp ngôi nhà vườn này hướng đến sự thân thiện với môi trường. Kết hợp không gian xanh sẽ giúp mang đến cho gia chủ cuộc sống thoải mái cùng tâm hồn cởi mở và tinh thần sảng khoái.

Công năng của mẫu nhà này gồm: 1 phòng khách + thờ, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn được bố trí khoa học, thuận tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 

Từ sảnh chính vào ngôi nhà vườn cấp 4 này là phòng khách. Đi vào phía bên trong là khu vực bố trí phòng bếp và phòng ăn. Phía bên phải là 3 phòng ngủ được sắp xếp liền nhau. Trong đó có 1 phòng ngủ lớn thiết kế khép kín kết hợp nhà vệ sinh bên trong. Nhà vệ sinh chung được đặt ngay góc phòng khách và phòng ngủ ở giữa, thuận tiện cho việc di chuyển và sử dụng của các thành viên. 

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà mái Thái cấp 4 tân cổ điển này được yêu thích bởi công năng sử dụng được bố trí khoa học, phù hợp cho gia đình từ 4 - 6 người chung sống. 

Nhà cấp 4 mái Thái tân cổ điển có diện tích xây dựng là 150m2 với dự trù kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng. Ngôi nhà được thiết kế với kiến trúc tân cổ điển thể hiện sự kiên cố nhờ kết cấu vững chắc từ hệ thống trụ cột chịu lực. Hệ thống bậc tam cấp ở sảnh chính và sảnh phụ được thiết kế cao hơn so với mặt sân tạo nên sự bề thế sang trọng.

Hệ thống mái Thái màu xanh đen hình chữ A với thiết kế giật cấp đan xen giữa mái chính và các mái phụ theo chiều ngang và chiều dọc, giúp tạo nên điểm nhấn chính cho ngôi nhà. Kết hợp với đó là hệ thống nhiều khung cửa kính thiết kế theo phong cách hình vòm kiểu Pháp tạo nên sự sang trọng và thoáng mát.

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 mái Thái phong cách tân cổ điển này gồm: Phòng khách + phòng thờ, 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, 1 phòng bếp + bàn ăn, khu bàn trà.  Từ sảnh chính vào nhà là không gian phòng khách kết hợp phòng thờ, hiện đại rộng rãi.  Phía sau phòng khách là bếp ăn và ở góc cuối cùng ngôi nhà sau phòng bếp là một phòng vệ sinh chung. 

Phòng ngủ lớn dành cho ông bà được bố trí liền kề với phòng ngủ dành cho bố mẹ, cả 2 phòng đều có nhà vệ sinh khép kín bên trong. Phòng ngủ còn lại được bố trí phía đối diện với phòng bếp. 

Nhà cấp 4 tân cổ điển 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 phong cách tân cổ điển 3 phòng ngủ sang trọng được xây dựng với diện tích rộng 180m2, mức giá đầu tư khoảng 1,7 tỷ đồng. Ngôi nhà này được thiết kế với những khối vòm tinh tế cùng tông màu nổi bật như màu trắng, màu gỗ, kết hợp màu xanh ghi của mái Thái mang đến vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà.

Hệ thống trụ cột tròn chịu lực được thiết kế với đường phào giúp tạo nên nét đẹp tinh tế, thanh thoát và sang trọng, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Không gian ngôi nhà được thiết kế thông thoáng, mang tính thẩm mỹ cao với nét đẹp sang trọng. 

Hệ thống cửa sổ kính khung gỗ được thiết kế dạng vòm theo phong cách châu Âu cổ điển đặc trưng vô cùng cuốn hút.

Thiết kế ngôi nhà nổi bật với phần sảnh chính có các bậc tam cấp tạo nên không gian sang trọng, vững chắc. Ngôi nhà này công năng nội thất bên trong gồm: Phòng khách, phòng thờ, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp + ăn, 1 nhà vệ sinh chung. Mỗi phòng đều được sắp xếp hợp lý tạo nên không gian sống thoáng rộng, lý tưởng. Phòng khách rộng rãi được bố trí ở trung tâm ngôi nhà ngay sảnh chính bước vào. Phòng thờ được bố trí bên trong phòng khách tạo không gian thờ phụng riêng tư, trang nghiêm.

Phòng bếp và ăn uống được bố trí ở góc trái ngôi nhà thiết kế một cửa sau tạo sự thông thoáng, giúp gia đình chủ nhân có không gian lý tưởng để thưởng thức bữa ăn ngon cùng nhau. Phía bên trái phòng khách ngay trước phòng bếp là một phòng ngủ lớn. Nhà vệ sinh chung ở giữa không gian phòng bếp và phòng ngủ lớn. Phía bên trái phòng khách được bố trí 2 phòng ngủ tiện nghi. 

Nhà cấp 4 tân cổ điển có gara ô tô

Nhà được thiết kế thêm gara để ô tô.

Ngôi nhà cấp 4 tân cổ điển nổi bật với cảnh quan sân vườn bao quanh, đặc biệt có thêm gara ô tô. Với phong cách kiến trúc tân cổ điển tinh tế và đơn giản, ngôi nhà mang trong mình sự hài hòa đến từng nét thiết kế.

Nhà cấp 4 tân cổ điển phong cách Pháp

Kiến trúc tân cổ điển Pháp đẹp thuần khiết. Mái đá xanh tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà thanh lịch. Ngoại thất màu trắng kem chủ đạo nổi bật, không quá cầu kỳ nhưng ngôi nhà vẫn đẹp cuốn hút.

Những lưu ý khi thi công nhà cấp 4 tân cổ điển

Thị trường cũng có nhiều đơn vị thi công, do đó, để chu toàn nhất cho yêu cầu của mình, tốt nhất gia chủ nên tham khảo kỹ lưỡng, lập danh sách các nhà thầu uy tín sau đó sàng lọc để tìm ra đơn vị phù hợp nhất với mình.

Khi lựa chọn cần bàn bạc và thống nhất rõ ràng các hạng mục như thi công phần thô, phần hoàn thiện. Chi phí từng hạng mục, lựa chọn vật liệu nào, những vật tư nào cần dùng, thời gian thi công…

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng trong xây dựng nhà ở. Do đó, khi thi công nhà cấp 4 tân cổ điển hãy chú ý đến vấn đề này. Gia chủ nên tìm đến các chuyên gia phong thủy để được trợ giúp đúng đắn nhất.

Lập kế hoạch tài chính cụ thể. Tiền bạc luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đối với công trình mang tầm cỡ như thế này thì vấn đề này càng cần thiết. Do đó, hãy lập kế hoạch tài chính thật chi tiết, vừa giúp bạn cân đo tài chính, vừa dự trù được tổng chi phí. Tránh tình trạng thiếu chi phí, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thi công.

Gia chủ nên chọn nội thất mang phong cách tối giản với những gam màu ấm. Đặc biệt, màu của nội thất phải có nét tương đồng với màu của căn nhà hoặc khi kết hợp với màu sắc của căn nhà sẽ tạo nên những nét hài hòa riêng.

Quỳnh Nga