Một nhà hàng ở Los Angeles (Mỹ) đã được cấp phép bán thịt chó. Một nhóm người Philippines đã bảo vệ thành công quan điểm việc cấm bán thịt chó là vi phạm quyền tôn giáo của họ.

Quán ăn có tên Puchow de Manila được cấp phép tạm thời, giết mổ 3 con chó mỗi ngày. Theo cửa hàng này, các món ăn sẽ chế biến đa dạng nhiều loại thực đơn và có cả súp chó.

{keywords}
Một món ăn chế biến từ chó

Trong khi đó, Tòa án tối cao vẫn đang xem xét vấn đề này có ảnh hưởng tới đạo đức hay không. Cơ quan bảo vệ động vật cho rằng, đây là một quyết định gây sốc và họ sẽ đấu tranh để ngăn cản hành động giết hại chó trên nước Mỹ.

Tuy nhiên, thông tin trên Thenewsnerd - một trang giải trí - được nhiều báo lấy lại này lại chưa được kiểm chứng, có ý kiến cho rằng họ đưa lên chỉ để gây cười.

{keywords}
Thịt chó được giết mổ và bán tại nhiều nước 

Tại Philippines, thịt chó được bán với giá 1,3 đô la/kg. Việc kinh doanh, bán thịt chó mang lại cho nước này khoản doanh thu gần 3,8 triệu đô la, và gần 500.000 con chó bị giết hại mỗi năm.

Hiện có 11 vùng lãnh thổ trên thế giới ăn thịt chó, bao gồm: Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Mexico, Philippines, Polynesia, Đài Loan, Việt Nam, Bắc Cực, Nam Cực, và Thụy Sĩ.

D. Linh (Theo thenewsnerd)