- Đơn vị nghệ thuật Nhà nước lâu đời nhất nhì TP.HCM gom hết nguồn lực hiện có cho đêm sinh nhật tuổi 50 hoành tráng, rực rỡ và mãn nhãn khán giả.

Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen vừa kỷ niệm 50 năm ngày thành lập bằng hai chương trình biểu diễn nghệ thuật với tên gọi Sen và Bông sen giữa lòng thành phố trong hai đêm 17 và 18-9 tại Nhà hát TP.HCM.

Trong hai đêm diễn, nhiều nghệ sĩ đã và đang gắn bó với nhà hát, trong đó có những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSUT Quang Lý, NSUT Ái Xuân, NSUT Ánh Tuyết, NSUT Nhất Sinh, NSUT Đặng Hùng- Vương Linh… đã cùng nhau tụ hội về để ôn lại những kỷ niệm với nơi đã ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng của mình.

Ngoài ra, chương trình biểu diễn quy tụ hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên múa, nhạc công đã cống hiến cho khán giả những tiết mục hoành tráng và mang đậm chất nghệ thuật. Chương trình do NSUT Đặng Hùng – giám đốc nhà hát làm tổng đạo diễn.

Sen – liveshow múa thứ hai của nghệ sĩ Linh Nga khi chị biên đạo và trình diễn trong hầu hết các tiết mục tái xuất trong đêm diễn của Nhà hát. Trong ảnh, cô đang diễn lại bài múa Giấc mơ trưa.

Khán giả đã hoàn toàn mãn nhãn với Sen qua những phần trình diễn nhiều màu sắc, âm nhạc bay bổng, ánh sáng huyền ảo.

Linh Nga cũng đã hoàn thiện hơn kỹ thuật múa của mình bằng những động tác khó và nét biểu cảm trên gương mặt khi múa. Cô được xem là thế hệ tiếp nối đầy tài năng của nhà hát Bông Sen.

Trong số các điểm nhấn thú vị của chương trình, có tiết mục độc tấu đàn nhị  của Long Phi – em họ nghệ sĩ Linh Nga, năm nay 14 tuổi đang du học đàn nhị tại Trung Quốc. Em về biểu diễn nhân dịp nghỉ hè.

Hòa tấu bộ gõ Trống Việt do NSƯT Trần Chính, Hữu Đức và dàn nhạc

Tiết mục Câu hát bông sen của NSUT Tô Lan Phương

Độc tấu sáo trúc Hoa nắng của Đinh Nhật Minh – thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình ba thế hệ chơi nhạc cụ dân tộc: NSUT Đinh Thìn, NSUT Đinh Linh và NSUT Tuyết Mai. Phần biểu diễn của em đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả.

Tiết mục múa lấy cảm hứng từ những vũ điệu dân gian của các dân tộc vùng Tây Bắc.

Tin, ảnh: Trung Lê