Câu chuyện những chiếc rìu của tác giả Tuấn Khanh đã từng được dựng trên sân khấu Nhà hát Múa rối Việt Nam vào năm 1985 với hình thức sân khấu rối cạn. Ê kíp dàn dựng gồm: đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng, tạo hình: NSƯT Thế Khiển, thiết kế mỹ thuật: Ngô Thắng… đã đổi mới sáng tạo kết hợp cả múa rối cạn và múa rối nước và với nhiều không gian biểu diễn khác nhau như hai tầng sân khấu rối cạn, một tầng rối nước và một không gian sân khấu phía trước bể nước.

{keywords}
 

Vở diễn là một bài học đầy tính nhân văn, giáo dục nhẹ nhàng mang tới cho các em bài học nhỏ về cách sống lương thiện, ngay thẳng, thật thà thì sẽ luôn được mọi người tin yêu. Và những ai tham lam, độc ác sẽ tự mình chuốc họa vào thân, tiếng xấu để đời, nhận lấy kết cục không tốt đẹp.

NSND Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam cho biết: "Lâu nay các chương trình múa rối cho thiếu nhi thường là các trò diễn kết hợp. Tuy nhiên, qua thực tế nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của các trường học, đặc biệt từ mong muốn của các cháu thiếu nhi, Nhà hát đã bổ sung các vở diễn với thời lượng dài vừa phải, có cốt truyện và có các tuyến nhân vật để khán giả theo dõi liền mạch xuyên suốt cả chương trình. Hiện nay, sân khấu múa rối rất thiếu những kịch bản vừa đáp ứng yếu tố hấp dẫn nội dung, đồng thời phù hợp với thể loại sân khấu múa rối. Vì vậy Nhà hát đã quyết định dựng lại kịch bản này vì tác giả là một đạo diễn, một nghệ sĩ của múa rối viết nên đáp ứng được cả yếu tố ngôn ngữ văn học cho tới ngôn ngữ nghệ thuật".

{keywords}
 

Tiết mục Mười hai con giáp với hình thức rối đội lốt và múa rối nước, các nhân vật đặc trưng của 12 con giáp đã trở thành những hình ảnh và biểu tượng quen thuộc, gần gũi, thân thiết và đầy triết lý đối với tâm thức cũng như đời sống văn hóa của người Việt. Trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt, 12 con Giáp luôn đồng hành và gắn liền với cuộc sống thường ngày, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. Với cách thể hiện sinh động, độc đáo, phù hợp và hấp dẫn của nghệ thuật múa rối sẽ gợi cho khán giả đặc biệt là các em nhỏ luôn nhớ về cội nguồn, về những nét đẹp của văn hóa truyền thống.

Trò diễn Lung linh khổng tước - tiết mục chim công trên mặt nước kết hợp rối cạn sẽ tạo nên sự hấp dẫn cũng như vẻ đẹp của loài công thông qua đôi bàn tay điều khiển điêu luyện, sức sáng tạo độc đáo của các nghệ sĩ bằng ngôn ngữ của nghệ thuật múa rối

Tình Lê

Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm cùng Á hậu Thúy Vân giữ gìn múa rối nước

Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm cùng Á hậu Thúy Vân giữ gìn múa rối nước

'Tễu À Tễu Ơi' là chương trình triển lãm, biểu diễn nghệ thuật và kết hợp talkshow múa rối nước được tổ chức online có sự tham dự của nghệ sĩ Phan Thanh Liêm, Á hậu Thuý Vân...