Nhà cấp 4 mái Thái với mức chi phí đầu tư 500 triệu được nhiều gia chủ ở thành thị và nông thôn ưu tiên lựa chọn. Đây là mẫu nhà đẹp cấp 4 phù hợp với những gia đình có 2 thế hệ (bố mẹ, con cái), đảm bảo công năng bố trí hài hòa, tiện nghi. Tối ưu cả về mặt chi phí lẫn diện tích xây dựng.

Nhà cấp 4 mái Thái mang phong cách hiện đại. 

Lưu ý khi xây nhà mái Thái 1 tầng 

Phong cách thiết kế: Phong cách thiết kế được xem là linh hồn của mọi không gian, nếu bạn chỉ xây dựng nhà 1 tầng 500 triệu dựa trên sở thích mà không có sự tính toán, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ không đảm bảo được đầy đủ 3 yếu tố là đẹp - tiện nghi và rẻ.

Nếu không biết tính toán và được thiết kế kỹ lưỡng, ngôi nhà có thể xảy ra những vấn đề về chất lượng, cũng như không đảm bảo được sự an toàn cho những thành viên trong gia đình. Đồng thời cũng tránh việc chi phí bị đội cao. 

Với phí đầu tư 500 triệu, gia chủ không nên lựa chọn những phong cách đòi hỏi sự phức tạp, chi tiết như phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, bởi hai phong cách này đòi hỏi nguồn chi phí rất lớn cũng như tốn kém rất nhiều thời gian để hoàn thành.

Nhà mái Thái 1 tầng vẫn đầy đủ tiện nghi, không gian sống cho gia đình ba thế hệ. 

Cách phân chia không gian: Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên khoa học và đảm bảo công năng nếu bạn phân chia không gian một cách hợp lý. Đối với những ngôi nhà có một tầng, bạn có thể thiết kế không gian với một phòng khách, một phòng bếp và hai phòng ngủ, diện tích của từng phòng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vị trí của các phòng trong ngôi nhà cũng nên được tính toán để không gian trở nên đẹp, linh hoạt và ấn tượng hơn.

Nội thất và màu sắc: Nội thất là một trong những điều mà bạn không thể bỏ qua khi xây nhà 1 tầng 500 triệu. Đó là bởi nó sẽ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như tạo nên cá tính, phong cách cho ngôi nhà. Nếu gia chủ yêu thích thiên nhiên, muốn tận hưởng một không gian gần gũi và hiện đại, nội thất bằng gỗ sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. 

Đối với những bạn yêu thích đồ công nghệ, từ bàn ghế, giường, tủ, hệ thống chiếu sáng, bạn có thể lựa chọn theo mức chi phí phù hợp. Khi lựa chọn nội thất cho ngôi nhà, đừng bỏ qua yếu tố màu sắc, nó giúp cho không gian sống của bạn đẹp hơn. Nếu không có kinh nghiệm trong việc phối màu, hãy nhờ đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

Một số mẫu nhà 500 triệu mái Thái đẹp

Nhà mái Thái 1 tầng có gara

Nếu có diện tích vườn ở quê rộng rãi, gia chủ có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 này. Căn nhà có thiết kế tổng thể hoành tráng, sử dụng vật liệu hiện đại. Kết hợp mái Thái rộng ôm trọn ngôi nhà. Đặc biệt, vị trí gara ô tô ngay bên hông nhà vô cùng tiện lợi. 

Nhà mái Thái 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng nhà cấp 4 được bố trí với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách bếp rộng. Ngôi nhà có thiết kế kiến trúc theo phong cách hiện đại, hơi hướng của nhà vườn với khoảng sân vườn phía trước rộng. Gia chủ có thể bỏ qua công trình phụ ngoài trời như bể bơi, bể cá, thiết kế cảnh quan sân vườn để tiết kiệm chi phí.

Nhà mái Thái có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 dưới đây sử dụng hệ thống mái Thái có gác lửng bên trong. Thiết kế này giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Đồng thời, độ dốc của chúng cũng giúp thoát nước nhanh, chống thấm dột, tăng tuổi thọ công trình. Hệ thống hàng rào, lan can sử dụng gạch hoa gió vừa có tính thẩm mỹ lại chắc chắn, không che đi kiến trúc của ngôi nhà. Ngoài ra, nhà kiểu này còn giúp tăng độ mát cho phần gác lửng vào những ngày nắng nóng bằng các loại vật liệu mới. 

Nhà mái Thái phong cách châu Âu

Giống với đa số kiến trúc châu Âu, mẫu nhà này thường có phần mái ngói với màu xanh than, đen, be, đỏ đô,... Mẫu nhà này giống như một bản thu nhỏ của các mẫu biệt thự đồ sộ nhưng chi phí xây dựng lại rẻ hơn nhiều. Ngoài các yếu tố trên, nhà mái Thái phong cách châu Âu còn được yêu thích bởi phối cảnh hài hòa với không gian. Việc lồng ghép yếu tố thiên nhiên và con người được đề cao tối đa. Nhà không chỉ đơn thuần là một công trình khô cứng mà còn có điểm nhấn bởi thiên nhiên bao quanh.

Quỳnh Nga