AT&T sẽ là nhà mạng Mỹ đầu tiên triển khai định tuyến dựa trên vị trí cho các cuộc gọi 911 trên toàn quốc. Tính năng cho phép công ty truyền các cuộc gọi khẩn cấp không dây đến đúng trung tâm cuộc gọi dựa trên vị trí GPS của thiết bị.

AT&T cho biết tính năng này sẽ giúp nhà cung cấp dịch vụ xác định vị trí và định tuyến chính xác các cuộc gọi 911 trong vòng 50 mét kể từ nơi cuộc gọi được thực hiện.

Trước đây, AT&T đã định tuyến các cuộc gọi dựa trên vị trí của tháp di động thu tín hiệu cuộc gọi, một khu vực có thể bao phủ trong bán kính 10 dặm.

Hiểu một cách đơn giản, một trung tâm cuộc gọi cách đó hàng dặm có thể nhận cuộc gọi của bạn, làm chậm thời gian dịch vụ khẩn cấp đến vị trí chính xác của bạn. Về lý thuyết, định tuyến dựa trên vị trí được cho là sẽ giải quyết vấn đề bằng cách kết nối người gọi với các trung tâm cuộc gọi thích hợp để có thời gian phản hồi nhanh nhất.

Tuy nhiên, AT&T không sử dụng tính năng này để theo dõi vị trí của các thiết bị di động cho tới khi bạn thực hiện cuộc gọi tới 911. Chỉ những người điều phối tại trung tâm cuộc gọi sẽ nhận được thông tin vị trí của bạn.

Một báo cáo từ Motherboard (2019) tiết lộ rằng các nhà cung cấp dịch vụ di động đang bán lại dữ liệu vị trí của người dùng cuối cùng được bán trên thị trường chợ đen.

Cho đến nay, tính năng này đã hoạt động ở Alaska, Colorado, Hawaii, Idaho, Montana, Oregon, Washington, Wyoming, Kansas, Illinois, Iowa, Minnesota, North Dakota, Missouri, Nebraska, South Dakota và Guam.

AT&T cho biết sẽ bổ sung hỗ trợ cho các khu vực khác trong vài tuần tới và dự kiến ​​hỗ trợ trên toàn lãnh thổ vào cuối tháng 6.

Thái Hoàng (Theo The Verge)