![]() |
Khách hàng của MobiFone có thể thanh toán cước di động trả sau hàng tháng trực tuyến. |
MobiFone khuyến khích khách hàng trả tiền qua mạng và qua máy ATM bằng cách giảm 5% hóa đơn trừ vào bảng cước của tháng sau. Khi MobiFone chưa hoàn tất quy trình thanh toán cước di động qua cổng thanh toán điện tử và máy ATM, khách hàng dùng dịch vụ trả sau của nhà mạng này phải gặp nhân viên thu cước hàng tháng. Đối với những người thường xuyên đi công tác hoặc có thời gian biểu thất thường, việc lỡ thanh toán cước hàng tháng hay xảy ra và cũng gây không ít phiền toái từ việc cắt chiều gọi đi khi chậm nộp cước.
Đối với chính bản thân nhà mạng, thu cước trả sau thủ công với nhân viên phải đến tận nhà, cơ quan của khách hàng cũng làm phát sinh chi phí lớn. Đây là chưa kể đến các rủi ro về thanh toán có thể xảy ra đối với chính nhân viên thu cước và bản thân mạng di động trong quá trình này.
Chính vì thế, việc áp dụng một phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng có thể nộp tiền cước di động hàng tháng ở mọi lúc, mọi nơi là điều tất yếu cần thực hiện. Phương thức này không chỉ đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng, mà còn làm giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà mạng.
Sau khi hoàn tất các thủ tục kết nối với Smartlink – công ty về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tốt nhất Việt Nam, MobiFone đã chính thức cung cấp dịch vụ thanh toán cước di động trả sau qua mạng Internet. Theo đó, tất cả những khách hàng có tài khoản ngân hàng nằm trong liên minh của Smartlink có thể thanh toán cước hàng tháng qua Internet tại website của MobiFone (mobifone.com.vn) hoặc tại địa chỉ ebank.vnexpress.net.
Ngoài ra, khách hàng trả sau của nhà mạng này cũng có thể trả cước di động hàng tháng qua ATM của Vietcombank trên toàn quốc.
Nguồn tin từ MobiFone cho biết, trong thời gian đầu cung cấp dịch vụ (hết tháng 12/2010), khách hàng sẽ được giảm 5% số tiền khi thanh toán theo phương thức mới.
Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, việc đẩy mạnh thanh toán qua mạng với mức chiết khấu 5% cho khách hàng của MobiFone sẽ đem lại nhiều lợi ích ngoài lĩnh vực viễn thông. Các mạng di động có doanh thu rất lớn. Vì thế, việc giảm bớt trả cước hàng tháng bằng tiền mặt sẽ giúp giảm lượng lớn tiền mặt trong lưu thông và tăng cường thanh toán qua ngân hàng.
Bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty Smartlink đánh giá cao nỗ lực của MobiFone khi tiên phong thúc đẩy thanh toán cước di động qua mạng Internet và ATM. Chuyên gia tài chính này cho biết, MobiFone là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam đưa ra chương trình giảm 5% cước hàng tháng đối với các khách hàng thanh toán qua mạng và ATM.
“Ưu đãi vật chất đi kèm với dịch vụ tiện lợi sẽ giúp MobiFone đẩy nhanh và mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành viễn thông. Tôi hy vọng các mạng di động khác sẽ sớm áp dụng ưu đãi tương tự để phổ cập nhanh dịch vụ trả cước điện thoại qua tài khoản ngân hàng”, chuyên gia này nhận xét.
Để thực hiện thanh toán trực tuyến cước di động MobiFone, các khách hàng MobiGold cần có tài khoản ngân hàng thuộc hệ thống kết nối của Công ty Smartlink, gồm ngân hàng Vietcombank, Techcombank, ngân hàng Quốc tế (VIBank), ngân hàng Dầu khí Toàn Cầu (GPBank), ngân hàng Tiên Phong (TienPhongBank) và ngân hàng Xuất Nhập Khẩu VN (Eximbank).
Khi đến thời hạn trả cước di động hàng tháng, khách hàng vào website của MobiFone, rồi vào MobiFone Portal. Tiếp đến, chọn Tiện ích online - > Thanh toán online -> Thanh toán hóa đơn cước -> Thanh toán, rồi làm theo hướng dẫn.
Trường hợp khách hàng chưa biết số tiền cước cần phải trả trong tháng trước thì có thể tra cứu ngay trên web portal. Sau khi thanh toán cước trực tuyến được hoàn tất, hệ thống của MobiFone sẽ gửi thông báo bằng tin nhắn đến máy di động của khách hàng.