Sau khi khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới tại nhà máy bia Huế (KCN Phú Bài, xã Hương Thủy, TP.Huế), Carlsberg VN sẽ tổ chức tour tham quan nhà máy để du khách có thể khám phá về quy trình sản xuất bia hoàn hảo của công ty.
Sẽ có tour thăm quan nhà máy
Là một trong những thương hiệu bia thế giới có mặt sớm nhất tại Việt Nam, từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, hãng bia đến từ Đan Mạch đã đặt những viên gạch đầu tiên tại thị trường bia đầy tiềm năng này. Cho đến nay, những thương hiệu như Huda, Huda Gold, Halida và Carlsberg đã có vị trí và thành công nhất định trên thị trường, đặc biệt là luôn được người tiêu dùng Việt yêu thích và đánh giá cao bởi chất lượng tốt.
![]() |
Đặc biệt, thương hiệu bia Huda - một loại bia được hầu hết người dân miền Trung yêu thích bởi hương vị mang đậm bản sắc miền Trung. Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đối với thương hiệu bia Huda đang không ngừng gia tăng. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Carlsberg Việt Nam đã quyết định đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất bia lon mới với tổng vốn đầu tư lên tới gần 6,4 triệu Euro. Đây là dây chuyền sản xuất tiên tiến được nhập khẩu từ Đức với công suất 60.000 lon bia mỗi giờ tương đương với hơn 50.000 thùng bia loại 24 lon mỗi ngày, đạt hiệu suất cao hơn 25% so với dây chuyền bia lon hiện tại đã lắp đặt và hoạt động từ năm 2011.
Theo kế hoạch của Carlsberg Việt Nam, dây chuyền sản xuất bia lon mới này sẽ được đưa vào chương trình tour tham quan nhà máy bia Huế mà công ty đã khai trương trong tháng 10 năm ngoái để du khách có thể khám phá nhiều hơn nữa về quy trình sản xuất bia hoàn hảo của Carlsberg Việt Nam. Ông Tayful Uner, Tổng Giám Đốc Carlsberg Việt Nam cho biết, “Tính đến nay, chúng tôi đã vinh dự đón tiếp hàng ngàn lượt khách tham quan đến với nhà máy bia Huế, và tôi tin rằng các khách tham quan đã có những trải nghiệm tuyệt vời bởi đây là tour tham quan nhà máy bia đầu tiên được mở cửa cho công chúng tại Huế và miền Trung”.
Khẳng định thương hiệu quốc tế
Vui mừng chứng kiến sự trưởng thành và thành công to lớn của Carlsberg Việt Nam nói chung và thương hiệu Huda nói riêng, bà Charlotte Laursen - Đại sứ Đan Mạch đã đến tham gia sự kiện khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới tại nhà máy bia Huế nhân chuyến thăm Việt Nam. Bà chia sẻ, "Tôi rất vui khi có mặt tại Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới của Carlsberg Việt Nam. Phần lớn các công ty Đan Mạch đang hoạt động tại Hà Nội và TPHCM, vì vậy tôi rất vui khi thấy công ty Carlsberg Việt Nam đạt được những thành tựu ấn tượng tại khu vực miền Trung, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân nơi đây”.
![]() |
Thành công qua nhiều năm của các sản phẩm thuộc công ty Carlsberg Việt Nam không chỉ được chứng minh bằng sự yêu thích của người tiêu dùng, mà còn được chứng nhận bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới. Bằng chứng tiêu biểu là Huda Gold trở thành thương hiệu bia Việt Nam đầu tiên giành huy chương bạc tại một trong những cuộc thi về bia - rượu - đồ uống có lịch sử lâu đời và uy tín nhất trên thế giới - Giải vô địch Bia thế giới (World Beer Championship) vào năm 2013. Và một lần nữa, những chuyên gia hàng đầu thế giới của Viện nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI) lại tiếp tục bị chinh phục bởi hương vị “đậm tình miền Trung” của thương hiệu bia Huda Gold và trao tặng Huy Chương Bạc giải Vô địch Bia thế giới 2015, với số điểm rất cao 88/100 với nhận xét “Đáng để thưởng thức”.
“Xin chúc mừng Carlsberg Việt Nam đã đạt được cột mốc đầu tư quan trọng này cũng như chiếc Huy chương bạc danh giá của cuộc thi Vô địch Bia Thế giới 2015 mà Huda Gold đã tự hào đạt được. Đây là minh chứng cho xuất xứ Đan Mạch của Carlsberg với lịch sử 168 năm của hãng để mang những công nghệ sản xuất hiện đại nhất đến Việt Nam, khẳng định cam kết lâu dài của Carlsberg trong việc đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng” bà Charlotte Laursen phát biểu trong sự kiện.
Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Tôi tin rằng đây là niềm tự hào không chỉ của Carlsberg Việt Nam mà còn của người dân miền Trung, đặc biêt là Huế bởi Huda chính là thương hiệu bia đại diện cho văn hoá, truyền thống, đời sống và con người miền Trung. Tôi rất vui khi thấy một lần nữa, chất lượng hảo hạng của thương hiệu Huda lại được quốc tế khẳng định”.
Anh Vũ