Những tin tức về việc tạm dừng sản xuất ô tô xuất hiện thường xuyên hơn trong khoảng thời gian gần đây. Sự thiếu hụt chip đã ảnh hưởng đến việc lắp ráp xe, buộc các nhà sản xuất ô tô phải ngừng hoạt động một số dây chuyền lắp ráp hoặc chỉ thực hiện lắp ráp những chiếc xe có ít tính năng điều khiển điện tử hơn. Nhà máy gần đây nhất phải tạm dừng hoạt động là dây chuyền sản xuất Mercedes-Benz ở Chakan, Ấn Độ.

Xem video:

 

Tuy nhiên, việc ngừng hoạt động không phải là do thiếu chip hay vì doanh số bán hàng chậm. Đây là lần đầu tiên lý do này xuất hiện đối với Mercedes-Benz hay đối với các nhà sản xuất ô tô. Một con báo đã đi vào nhà máy và lang thang ở  đây trong vài giờ đồng hồ. Sở Lâm nghiệp Chakan và Wildlife SOS đã phải tìm cách giải cứu chú báo bị lạc này.

Cuối cùng thì các đội giải cứu cũng tìm thấy nó xung quanh đống hộp và kệ kê hàng. Khi đã nằm ở đây đủ lâu thì chú báo này cũng nhận được sự trấn an đến từ nhân viên cứu hộ ở một khoảng cách an toàn và quyết định rời khỏi nhà máy.

Theo Wildlife SOS, chú báo này là một con báo đực khoảng ba tuổi. Phải mất khoảng bốn giờ để hoàn thành cuộc giải cứu và các hoạt động của nhà máy đã phải tạm dừng trong khoảng sáu giờ. Hiện chú báo hoa mai này vẫn được theo dõi y tế trước khi thả về tự nhiên.

Sự việc này phần nào cũng phản ánh sự mất môi trường sống của động vật hoang dã. Theo Wildlife SOS, khả năng cao con báo này tiến về phía nhà máy là do các khu vực liền kề được bao quanh bởi các khoảnh rừng. Hơn nữa thì dây chuyền lắp ráp của Mercedes-Benz ở Maharashtra cũng là một trong những nơi có mật độ báo hoa mai cao nhất trên thế giới, vậy nên con báo có thể đến từ khu vực xung quanh đây. Do đó, khả năng cao một điều gì đó tương tự như thế này có thể sẽ xảy ra thêm một vài lần nữa trong tương lai.

Lam Ngọc (theo Motor1)

Vị khách đen đủi, mới lái siêu xe Ferrari 488 rời đại lý, bị đâm vỡ toác mui

Vị khách đen đủi, mới lái siêu xe Ferrari 488 rời đại lý, bị đâm vỡ toác mui

Chỉ sau 3,2 km lăn bánh khỏi đại lý, chiếc siêu xe Ferrari 488 mới toanh đã gặp tại nạn vỡ toác mui.