Ngôi nhà 300m2 này ở Long Thành được thiết kế dựa trên nền tảng của tình yêu. Tình yêu thương của người mẹ dành cho con mình, luôn yêu chiều theo những mong muốn của con: Được sống trong một ngôi nhà không cần quá rộng rãi nhưng đủ ấm áp. 

Kiến trúc sư đã dồn hết tâm huyết của mình vào thiết kế tổ ấm này, những đường cong sử dụng rất nhiều trong sản phẩm. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng tông màu trắng kết hợp với màu nâu gỗ trung hòa giữa những gam màu lạnh và ấm, tạo cảm giác vừa hiện đại, vừa ấm cúng cho căn nhà.

Kiến trúc sư thiết kế không gian mở giữa các khu vực trong nhà để tạo sự kết nối, bên cạnh đó là việc sử dụng những mảng xanh để tạo điểm nhấn. Chính điều này đã giúp ngôi nhà vừa có sự thẩm mỹ vừa có tính hòa hợp với thiên nhiên.

Mặt tiền gây cháng ngợp, ngoài sân vườn phía trước là nơi đậu xe, kiến trúc sư chừa một khoảng bên cạnh nhà làm nơi lấy gió trời, tạo mặt thoáng cho không gian bên trong. 

 

“Trong các thiết kế nhà, tôi không thích quá tham chi tiết, tham diện ích làm không gian ở mà luôn chừa ra những khoảng không cần thiết, cho nhà đẹp có sức sống, gần gũi thiên nhiên. Những kiểu kiến trúc cũ, nhà hộp tù túng, bí bách sẽ khiến các thành viên cảm thấy ngột ngạt, dù nhà rộng, nhiều phòng ốc”, kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý bày tỏ. 

 

Giếng trời đối lưu gió cho phòng khách và dùng làm tiểu cảnh đẹp mắt, khi cần vẫn có thể tránh được mưa, nắng. 

Một ngôi nhà đẹp không chỉ đáp ứng nhu cầu sống, còn là nơi tạo ra sự thư thái, cân bằng tinh thần cho gia chủ, đảm bảo yếu tố phong thủy qua cây xanh, gió trời, thiết kế khoa học…

Khu vực phòng ngủ 5 sao, sử dụng giường nỉ nhung êm ái và màu sắc xám nhạt cá tính. 

 

Sàn gỗ xương cá và cửa dùng tông đậm, nổi bật trên nền sơn trắng sáng. 

Phòng ngủ và phòng khách đều có tủ kệ kính trưng bày mỹ phẩm và đồ lưu niệm sang trọng. 

Các góc ngồi chơi từ trong nhà ra ngoài ban công, mang đến cảm giác thú vị mỗi ngày.

Phòng thờ mang nét hoài cổ, kê thêm bộ bàn gỗ nâu mộc mạc. 

Nội thất đẹp mê mẩn, mở ra cuộc sống bình yên, lưu giữ nhiều kỷ niệm cho mọi người. 

Khu bếp khiến chị em phụ nữ thích thú. 

 

“Yếu tố nghỉ dưỡng, hưởng thụ cuộc sống đan cài với yếu tố sinh hoạt thường nhật trong một ngôi nhà đẹp sẽ tạo cảm ứng cho từng thành viên, để mỗi khi trải qua những vấp váp hay có niềm vui, mọi người đều muốn trở về, cùng san sẻ với nhau”.

Quỳnh Nga