Mẫu nhà ống mái Thái 5x20m được xây dựng với mặt tiền rộng 5m và chiều sâu 20m sẽ là giải pháp cho các ngôi nhà phố.

Đây là kiểu nhà vừa có thiết kế đẹp, tinh tế lại vừa có chi phí thi công rẻ, linh hoạt.

Với kết cấu hạn hẹp về chiều ngang nhưng bù lại có chiều sâu khá dài nên các phòng chức năng sẽ được quy hoạch theo kiểu ô cờ.

Thiết kế đơn giản nên thường điểm nhấn sẽ được chủ yếu tập trung vào phần mái Thái để nhà hoàn hảo và bắt mắt hơn.

Đa phần các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m ở phố thường được thiết kế với 1 mặt tiền, xung quanh là các nhà được xây dựng san sát nhau dẫn đến việc không khí bên trong sẽ có phần ngột ngạt, bí bách.

Giải pháp tốt nhất mà kiến trúc sư thường sử dụng đó chính là thiết kế thêm nhiều khoảng thông tầng hoặc giếng trời để làm không gian trở nên thông thoáng hơn.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m kiểu biệt thự

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x20m này có điểm nhấn đặc biệt là phần mái Thái có độ dốc thoai thoải hiện đại cùng với 3 mái giật cấp.

Điều này sẽ khiến cho quá trình thoát nước được tối ưu hơn, giúp cho căn nhà có khả năng chống ẩm tốt hơn vào những ngày có mưa lớn. 

{keywords}
Mái Thái có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như mái chữ A, mái kiểu giật cấp,…

Ngoài 2 tầng thông với nhau, kiến trúc sư còn thiết kế thêm một gác lửng ở phía trên mái Thái, gia chủ có thể tận dụng để làm kho chứa đồ, phòng giặt ủi,...

Ngoài ra, phần ban công được thiết kế với không gian rộng rãi và thoáng mát.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào mỗi gia đình sẽ có độ dốc khác nhau. Thiết kế nhà theo kiểu mái Thái sẽ giúp gia chủ ấm áp hơn vào mùa đông và mát mẻ, thông thoáng hơn vào mùa hè.

Thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m 3 phòng ngủ

Để có thể mang lại cho căn nhà vẻ ngoài trẻ trung, đi kịp xu hướng hiện đại, các kiến trúc sư đã sử dụng nhiều tông màu tươi sáng cùng các đường nét tinh tế mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà.

Phần cổng được thiết kế nửa kín nửa hở với tông đen sang trọng tương phản với sắc trắng của ngôi nhà. Cùng hệ nhôm cao cấp, vừa mang lại sự kết nối vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo gia đình sẽ có được sự riêng tư cần thiết.

{keywords}
Nhà ống 2 tầng mái Thái 3 phòng ngủ phù hợp cho các gia đình đông người. 

Không gian ở tầng trệt bao gồm các khu vực chính là phòng khách, khu bếp nấu và bàn ăn, phòng ngủ của bố mẹ. Bên trên tầng 1 của ngôi nhà gồm 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, cùng với gian phòng thờ cúng gia tiên. 

Trong mỗi phòng ngủ đều được bố trí khu vực vệ sinh khép kín mang tới sự tiện lợi trong sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m lệch có sân vườn

Hệ thống lệch tầng giúp xóa tan đi mọi thiết kế nhàm chán và cũ. Đồng thời giúp ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ và sang trọng hơn.

{keywords}
Ưu điểm của nhà ống 2 tầng mái Thái lệch là chịu áp lực tốt, kết cấu vững chắc. 

Bên cạnh đó, kiến trúc sư sử dụng màu chủ đạo là trắng mang đến cảm giác tinh tế, trang nhã và không bao giờ bị lỗi thời. Căn nhà trở nên đẹp và ấn tượng hơn nữa khi có một bể bơi phía trước nhà. 

Mẫu nhà này cũng được thiết kế hệ thống cửa kính lớn với nhiều ô nhỏ, giúp gia chủ có thể dễ dàng đón nhận được lượng lớn gió và ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm được đáng kể chi phí sử dụng điện năng.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m có gara

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu các gia đình có ô tô cũng tăng cao. Do đó, các mẫu nhà 2 tầng có gara rất được quan tâm và lựa chọn.

Căn nhà sử dụng màu tối làm chủ đạo, vừa mang lại sự sang chảnh vừa tạo được sự bí ẩn.

{keywords}
Thiết kế hiện đại, thêm gara bên cạnh đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng 
Nhà ống diện tích 43m2 nhưng không hề bí bách trong hẻm Sài Gòn

Nhà ống diện tích 43m2 nhưng không hề bí bách trong hẻm Sài Gòn

Có diện tích đất chỉ 43m2 và hình thù méo mó nằm trong hẻm nhỏ ở Sài Gòn nhưng với thiết kế tối giản, ngôi nhà ống này trở nên vô cùng thông thoáng. 

Quỳnh Nga