Tháng trước, tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển Pháp Antoine Griezmann đã được chọn làm đại sứ toàn cầu của trò chơi Yu-Gi-Oh! Giờ đây anh đã bị cắt hợp đồng ngay lập tức sau khi một video lan truyền trên mạng cho thấy anh cùng đồng đội có lời lẽ nhạo báng nhân viên khách sạn người Nhật.

Đoạn video được ghi lại trong chuyến du đấu hè 2019 của Barcelona ở Nhật cho thấy Griezmann và đồng hương Ousmane Dembele đang trò chuyện. Lúc này, các nhân viên khách sạn cố gắng sửa tivi để họ có thể chơi được game đá bóng Pro Evolution Soccer của Konami.

Trong lúc chờ đợi, bộ đôi trên hàng công của Barcelona liên tục chế nhạo các nhân viên bằng tiếng Pháp và còn hỏi xoáy “mấy tay này có phải kỹ thuật viên có trình độ ở nước mình hay không vậy?”.

Video Griezmann cùng đội đội chế nhạo nhân viên khách sạn bị tung lên mạng.

Đoạn video bên trên được tung lên mạng trong tuần này sau thất bại của đội tuyển Pháp bị báo chí phanh phui, từ chuyện lục đục nội bộ đến thái độ thi đấu cợt nhả của các tuyển thủ ngôi sao và chuyện thức khuya chơi game và xem Netflix.

Điều đáng nói là nhà tài trợ lớn nhất của Barcelona hiện nay là Rakuten, một nhà bán lẻ khổng lồ Nhật Bản. CEO Hiroshi Mikitani của Rakuten gọi đây là một hành động ‘không thể chấp nhận được’ và yêu cầu Barcelona phải đưa ra lời xin lỗi chính thức sau khi cả hai cầu thủ đã xin lỗi cá nhân. 

{keywords}
Griezmann không còn là đại sứ của Yu-Gi-Oh, tương lai của anh ở sân Camp Nou cũng hết sức mờ mịt.

“Các cầu thủ đã thể hiện sự tiếc nuối của họ và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và đối tác Nhật Bản, điều mà câu lạc bộ rất coi trọng. Tuy nhiên, Barcelona có quyền thực hiện các biện pháp nội bộ mà chúng tôi cho là phù hợp”, thông báo chính thức trên trang chủ đội bóng. 

Bất chấp lời xin lỗi, Konami vẫn mạnh tay cắt hợp đồng với Griezmann dù mới chỉ ký vào ngày 6/6 ngay trước thềm Euro 2020. 

“Konami Digital Entertainment tin tưởng rằng, cũng như triết lý của thể thao, sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào là không thể chấp nhận được. Đội ngũ Yu-Gi-Oh! đã quyết định hủy hợp đồng đại sứ với Griezmann. Còn với đội thể thao, chúng tôi sẽ yêu cầu Barcelona với tư cách đối tác giải thích chi tiết về vấn đề này và các biện pháp xử lý trong tương lai”, trích thông báo của nhà phát hành Konami.

Phương Nguyễn (theo Kotaku)

Buổi bán đấu giá thẻ bài game bị hủy khi giá lên tới 13,4 triệu USD

Buổi bán đấu giá thẻ bài game bị hủy khi giá lên tới 13,4 triệu USD

Lá bài Rồng trắng Mắt xanh được thổi giá lên tới 13,4 triệu USD khiến tòa án Trung Quốc buộc phải ra lệnh hủy buổi bán đấu giá này.