Nhà phố liền kề là gì?

Nhà liền kề là một trong số những loại hình bất động sản được đánh giá có tiềm năng hàng đầu thị trường hiện nay. Bất cứ dự án bất động sản nào cũng dành ra những khu vực vị trí đắc địa nhất để xây dựng nhà liền kề. 

Nhà phố liền kề (shophouse) là loại nhà ở liên kế được xây dựng theo sát liền nhau trong một khu vực đất, các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch đã được duyệt. Thông thường diện tích 1 nhà liền kề khoảng 5×20 hay 4×25.

Nhà liền kề được sử dụng đa chức năng.

Nhà liền kề sử dụng chung một hạ tầng khu đô thị như điện nước, cơ sở hạ tầng giao thông, thậm chí là mẫu nhà giống như nhau từ thiết kế đến màu sắc.

Ngoài chức năng để ở, những thì mẫu nhà này còn được sử dụng vào những mục đích khác như cửa hàng, buôn bán, văn phòng, nhà trọ hay khách sạn… tạo nên một khu phố nhỏ.

Có nên mua nhà phố liền kề không?

Nhà phố thường được thiết kế hiện đại đẹp mắt, theo xu hướng sang trọng từ các chủ đầu tư. Cơ sở hạ tầng giao thông, tiện ích hoàn thiện đầy đủ giúp đời sống của cư dân được thoải mái, dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Nhà nằm trong một khu đô thị mới vì vậy trình độ dân trí và văn minh cao, không gian sạch sẽ thoáng mát, yên tĩnh, đảm bảo các yếu tố chất lượng cho gia đình sinh sống.

Dạng nhà đẹp này đều có những sổ hồng riêng, gia chủ không phải lo lắng quá nhiều về thủ tục pháp lý. Ngoài ra, nhà phố liền kề riêng biệt hơn nhằm mang đến sự riêng tư thoải mái cho từng thành viên trong một gia đình.

Nhược điểm nhà phố liền kề

Nhà xây dựng sẵn theo chủ đầu tư vì thế gia chủ khó kiểm soát được chất lượng công trình hơn so với nhà ở riêng biệt tự xây dựng.

Việc sinh sống ở nhà liền kề sẽ phải chấp nhận sự ồn ào của cả cộng đồng sẽ rất bất tiện cho cuộc sống của bạn hàng ngày bởi những tiếng va chạm mạnh, những bước chân, tiếng la hét và luôn lo lắng về sự cố khi sống chung liền kề.

Những mẫu nhà phố liền kề đẹp, hiện đại

Nhà liền kề hiện đại

Mẫu nhà này tạo sự thân thiện với đa số các gia đình bởi phía trên có sân thượng, gia chủ có thể tận dụng để làm một không gian xanh giúp gia đình giải tỏa được những căng thẳng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Thiết kế mẫu nhà liền kề này mang lại cho người quan sát một cảm giác gần gũi với thiên nhiên, với những mảng cây xanh ở trước nhà.

Nhà liền kề tân cổ điển

Thiết kế tân cổ điển với những đường nét mạnh mẽ cùng với thiết kế mái đã tô đậm thêm nét đặc trưng cho những ngôi nhà liền kề này. Kiến trúc sư sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo kết hợp với những đường chỉ đơn giản ở mặt tiền cùng tạo cho gia chủ một cái nhìn mới mẻ hơn rất nhiều.

Các kiến trúc sư rất sáng tạo trong việc kết hợp các gam màu lại với nhau, khi tầng một đã sử dụng gạch ốp màu xám cho mặt tiền, tạo ra sự lạ mắt, độc đáo, tính thẩm mỹ cao.

Nhà liền kề đơn giản

Mẫu nhà phố liền kề này với thiết kế đơn giản, kiến trúc mới lạ sử dụng gam màu xám ghi kết hợp với trắng hài hòa. Mặt tiền thiết kế thêm một ban công đủ để gia chủ ngắm nhìn được thế giới bên ngoài, bên cạnh đó còn trang trí một đến hai chậu cây xanh tô điểm thêm cho công trình này.

Nhà liền kề mái dốc

Mẫu nhà liền kề mái dốc mang một nét đẹp trẻ trung và một không gian sống tiện nghi, hoàn thiện. Thiết kế phù hợp với khí hậu, tính cách và lối sống của người Việt Nam.