Nhã Phương thú nhận cô đã xem đi xem lại tập 1 'Zippo Mù tạt và Em' trên mạng tới 5 lần.

Khán giả xem phim truyền hình Việt Nam lâu nay vẫn thường quan niệm: cứ phải xem dăm ba tập rồi mới biết có hay không để xem tiếp. Quan niệm này xuất phát từ thực tế là đa phần các bộ phim đều có những tập đầu với tiết tấu chậm chạp, nội dung dàn trải chủ yếu với mục đích giới thiệu nhân vật, chưa có yếu tố hấp dẫn, kịch tính. Nhưng trong bối cảnh cuộc sống hiện đại hối hả, thời gian thì ít mà người xem lại có quá nhiều lựa chọn chỉ bằng một nút bấm, một click chuột hay một cái lắc điện thoại, liệu còn ai đủ kiên nhẫn với 1 bộ phim mà phải qua 3,4 tập mới biết có đáng xem hay không?

{keywords}
Nhã Phương và Anh Tuấn  trong phim

Zippo Mù tạt và Em bắt đầu lên sóng VTV3 vào tối 30/6/2016 và gây chú ý trước đó với dàn diễn viên ăn khách như Nhã Phương, Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Anh Tuấn, Vân Hugo, Bình An… Nhưng điểm mấu chốt giúp cho Zippo Mù tạt và Em trở thành đề tài hot chính là tiết tấu nhanh, lối kể chuyện hiện đại ở ngay tập 1 của phim.

Chẳng mất nhiều thời gian, người xem bị cuốn hút bởi đời sống sinh viên được miêu tả rất sinh động, đời thường của những người bạn trẻ. Và cũng chỉ qua vài tình huống, những nhân vật chính trong phim dần hiện lên khá rõ nét, một Lam (Nhã Phương) xinh đẹp, cá tính, độc lập, mạnh mẽ, một Huy (Anh Tuấn) bad boy coi tình cảm trai gái như cơn gió thoảng qua nhưng đầy nghĩa khí, trọng tình bạn; một Sơn (Bình An) hotboy nhà giàu, học giỏi nhưng được gia đình bao bọc quá mức; rồi Hoài (Kiều My) mơ mộng, Duy thối (Vĩnh Kiên) luôn mồm ‘vãi nhái’ hay Mai (Hạnh) tiểu thư điệu đà luôn quấn lấy Huy…

Với các fan chú trọng nhiều về mặt hình ảnh, họ cũng đã được thoả mãn phần nào ngay ở tập 1 Zippo Mù Tạt và Em với nhiều góc quay đẹp.

{keywords}
Phim nhận được nhiều bình luận tích cực ngay sau khi lên sóng tập 1.

 

Tất nhiên gương mặt diễn viên cuốn hút cũng là một yếu tố không thể bỏ qua, nhưng nếu theo dõi fanpage Zippo Mù tạt và em sẽ nhận một điều thú vị, đó là không chỉ diễn viên chính như Nhã Phương, Bình An, Anh Tuấn được thích, mà những comment có cánh lại được gửi đến cả những diễn viên phụ. Đó có lẽ là lý do chỉ vài tiếng sau khi tập 1 phát sóng, lượng like của fanpage tăng mạnh tới 25% và hiện tại đã đạt gần 25.000.

Bản thân các diễn viên cũng khá bất ngờ. Diễn viên Bình An – một trong những gương mặt nhận được nhiều comment yêu thích sau tập 1 cho biết: "Chúng tôi cũng kỳ vọng phim sẽ được khán giả đón nhận, nhưng không nghĩ lại nhanh như vậy, cứ tưởng phải sau 3,4 tập cơ”. Còn Nhã Phương, hiện đang quay phim Tuổi thanh xuân phần 2 thì thú nhận cô đã xem đi xem lại tập 1 trên mạng tới 5 lần.

Chưa biết các tập tiếp theo của Zippo Mù tạt và Em có tiếp tục được đón nhận hào hứng của khán giả hay không, nhưng ít nhất bộ phim đã có một sự mở đầu tốt.

{keywords}
Các tập tiếp theo của bộ phim Zippo Mù tạt và Em được phát sóng vào tối thứ 4,5 hàng tuần.

Mỹ Anh