‘Vợ chồng Phương chưa bao giờ cãi nhau’

- Tham gia phim “Song song” khi con còn khá nhỏ, Nhã Phương gặp trở ngại gì?

Thời điểm đó là tôi đang chăm con nhỏ, sức khoẻ không được như trước mà quay phim tới tận đêm mới về. Có hôm tôi ôm con mà con chưa kịp ngủ tôi đã ngủ trước rồi. May mắn mọi người trong ekip thương và lo lắng cho sức khoẻ nên hỗ trợ tôi rất nhiều.

Trong phim tôi vào vai một bà mẹ đi tìm con nhỏ. Có lẽ do vừa sinh con nên cũng nhập tâm hơn. Chính anh Giang cũng khen tôi trong những cảnh diễn xuất với con.

{keywords}

- Điều gì là động lực khiến Nhã Phương trở lại liên tục với những dự án phim ảnh thời gian này?

Lý do là vì tôi nhớ nghề. Phim Song song là bộ phim đầu tiên tôi tham gia sau 2 năm “ở ẩn”. Khi có cơ hội và được mời tham gia một vai diễn phù hợp là tôi nhận ngay. Thêm nữa, tôi rất thích kịch bản phim này.

Phim Cây táo nở hoa tôi tham gia là vì rất thích đạo diễn Võ Thạch Thảo. Đây là một vai diễn thú vị và khác hoàn toàn với các vai diễn trước kia của tôi. Còn phim 1990 thu hút tôi bởi kịch bản ý nghĩa, giống như một bức tranh về những kỷ niệm thời thanh xuân tươi đẹp. Mặc dù chắc chắn tôi sẽ chịu “gạch đá” vì vai diễn ít mới mẻ nhưng vẫn hứng thú với dự án phim này.

- Từng Bắc tiến thành công với bộ phim “Tuổi thanh xuân”, tại sao những năm gần đây không thấy Nhã Phương tham gia phim của VFC nữa. Do chưa có một kịch bản phù hợp hay cát sê không đủ cao lại phải xa nhà nhiều ngày nên bạn chưa nhận lời?

VFC luôn là cái nôi giúp Nhã Phương đến gần với khán giả hơn. Phương luôn biết ơn VFC vì đã cho Phương có ngày hôm nay. Và nếu có vai diễn phù hợp, kể cả được mời là vai cameo thôi Phương luôn sẵn sàng đi. 

- Nhã Phương tham gia nhiều phim như vậy, Trường Giang có xót vợ? Ông xã có ghen khi bạn đóng những cảnh tình cảm?

Vì thời gian 3 phim quay cách xa nhau nên Phương cũng không vất vả lắm. Chỉ có đợt đi quay phim Song song ở Đà Lạt, Phương phải đi một mình nên thấy khá cô đơn thôi.

Anh Trường Giang không ghen vì hiểu đây là công việc của vợ. Nhiều khi xem cảnh hôn của tôi mà anh ấy còn chê “Sao hôn xấu thế” (cười).

{keywords}
Nhã Phương: 'Trường Giang chê tôi diễn cảnh hôn xấu'

- Trường Giang chiều vợ như vậy, trong gia đình mỗi lần có xung đột ai sẽ là người làm lành trước?

Nói thật thì hơi khó tin, nhưng từ lúc kết hôn chúng tôi chưa cãi nhau lần nào. Hai vợ chồng chỉ có sự trao đổi, thảo luận về cuộc sống và cách nuôi dạy con thôi. Chúng tôi luôn chia sẻ thẳng thắn mọi vấn đề với nhau nên không bao giờ có sự bất đồng cả.

Anh Giang trưởng thành hơn khi có gia đình

- Thời gian đi quay có ảnh hưởng tới việc Nhã Phương chăm sóc gia đình?

Con gái đã đi học rồi nên tôi không quá lo khi đi quay. Ngoài ra tôi còn có em gái, gia đình hỗ trợ nên mọi thứ rất ổn thoả. Cũng may mắn vì các phim tham gia đều quay ở Sài Gòn, sáng đi rồi khuya về, miễn sao không bao giờ xa con vào ban đêm là được. Còn nếu đi quay xa tôi sẽ ôm con theo. Vì vậy hai mẹ con tôi có sự gắn kết lớn, rất quấn quít với nhau.

- Sau khi có con, tình cảm giữa Nhã Phương và Trường Giang có sự khác biệt nào không?

Sau khi có bé Destiny (con gái của Trường Giang và Nhã Phương - PV), vợ chồng tôi yêu nhau nhiều hơn. Anh Giang cũng quan tâm tới tôi nhiều lúc còn yêu nhau. Nhiều khi mọi người cứ thắc mắc sao bây giờ tôi có nhiều thời gian rảnh để đi spa, đi chơi vậy. Thì lý do là tôi lấy chồng đó (cười). 

Ngày trước tôi phải lo lắng về cơm áo gạo tiền nên chỉ vùi đầu vào công việc thôi. Giờ có chồng để sẻ chia nên cũng giảm bớt áp lực. Anh Giang đồng hành với tôi mọi mặt, giống như anh nói: “Cả thế giới để anh, em không phải lo gì hết”.

- Lý do gì khiến bạn không muốn công khai hình ảnh con mình với công chúng, giống như cách Hồ Ngọc Hà hay Đông Nhi đang làm và thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ?

Tôi cũng không muốn giấu con hay gì đâu. Tuy nhiên cũng suy nghĩ cho con nhiều, sợ con sẽ vấp phải hai luồng ý kiến khen chê. Nếu con còn nhỏ mà đã phải nghe những lời không tốt, tiêu cực sẽ cảm thấy tổn thương. Bé con như là một tờ giấy trắng, tôi không muốn con bị tiêm nhiễm những lời xấu. Vì vậy vợ chồng tôi hạn chế chia sẻ công khai về con. Đến thời điểm khi con lớn hơn chúng tôi sẽ thoải mái chia sẻ về con hơn.

- Vợ chồng bạn phân chia công việc nội trợ trong gia đình như thế nào?

Anh Trường Giang nấu ăn vô cùng ngon nên khi ở nhà tôi không phải nấu nướng. Thú thật tôi cũng không có khả năng nấu ăn nữa nên chỉ phụ bếp thôi (cười).

Tôi cũng rất thương chồng vì nhiều khi anh đi làm về khuya nhưng vẫn cố nấu nướng cho vợ ăn. Anh Giang rất coi trọng bữa cơm gia đình và luôn cố gắng để cả nhà ăn cơm thường xuyên với nhau. Đấy là lý do vì sao mà tôi cứ khen chồng suốt vậy đó.

{keywords}

- Trường Giang có phải người lãng mạn, hay chu đáo tặng quà cho vợ?

Tính tôi cũng không thích chi tiêu xa hoa vì từng lớn lên trong cảnh nghèo khó, nhưng anh Giang rất chiều Phương. Tôi càng nói đừng mua anh lại càng mua những món đồ đắt tiền cho tôi. Nhiều khi tôi thấy mình lấy chồng rồi còn sướng hơn ngày xưa nữa (cười).

Trong công việc anh Giang không chiều tôi đâu. Mỗi khi tôi gặp khó khăn anh không hỗ trợ quá mức vì sợ sẽ ỷ lại, không cố gắng. Anh Giang muốn tôi tự nếm trải những khó khăn đó để trưởng thành hơn, và để vào phim có nét diễn xuất đời hơn. Hồi đầu tôi cũng hơi hờn dỗi vì nghĩ anh vô tâm, nhưng sau này hiểu ra lại thấy bình thường. 

- Gần đây khán giả nhận xét rằng Trường Giang đã tiết chế hơn trong các gameshow. Liệu có phải do được vợ nhắc nhở?

Thực ra tôi không can dự vào công việc của anh Giang đâu. Chỉ là khi có gia đình, anh Giang tự khắc ý thức được bản thân cần điềm đạm hơn ngày xưa. Đặc biệt là khi làm cha rồi, anh càng chững chạc hơn nữa. Tôi nghĩ gia đình và đặc biệt con gái là yếu tố khiến anh ấy thay đổi. 

Phương Linh - Hoa Hồng 
Ảnh: FBNV

Nhã Phương sánh đôi cùng Trường Giang, gửi lời cảm ơn đặc biệt tới ông xã

Nhã Phương sánh đôi cùng Trường Giang, gửi lời cảm ơn đặc biệt tới ông xã

Nữ diễn viên cảm ơn tới ông xã Trường Giang vì đã động viên và phải chịu cảnh cô đơn suốt 1 tháng trời khi vợ cùng con gái lên Đà Lạt ở để quay phim 'Song Song'.