Theo nhà sản xuất Dung Bình Dương, bà là người đầu tiên phát hiện tài năng của diễn viên Trúc Anh. Trước khi casting phim Ngốc ơi tuổi 17, Trúc Anh chỉ là diễn viên quần chúng. Bà Dung nhận thấy khả năng diễn xuất nên cho cô đóng vai chính.

Tháng 9/2017, Trúc Anh ký hợp đồng dịch vụ diễn viên với Công ty cổ phần Mi Đi A do nhà sản xuất Dung Bình Dương điều hành. Đáng lưu ý tại Điều 4, mục 4.2.15 thỏa thuận rằng trong thời hạn 5 năm kể từ phim Ngốc ơi tuổi 17, Trúc Anh phải ưu tiên ký hợp đồng các dự án phim điện ảnh với công ty Mi Đi A. 

{keywords}
Trúc Anh trong "Ngốc ơi tuổi 17".

Điều 4, mục 4.2.16 thỏa thuận rằng công ty Mi Đi A là đơn vị quản lý trực tiếp của Trúc Anh trong thời hạn 5 năm kể từ khi ký hợp đồng. Theo đó, diễn viên muốn ký hợp đồng với bất cứ bên nào phải thông qua và được công ty Mi Đi A cho phép. Việc quản lý trực tiếp theo mục này không phải thỏa thuận độc quyền.

Căn cứ vào hai mục này, bà Dung tố Trúc Anh vi phạm hợp đồng khi tự ý nhận đóng phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ, nhiều hợp đồng quảng cáo, PR... và gần nhất là phim Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ.

"Việc Trúc Anh tự ý nhận phim làm ảnh hưởng rất nhiều đến phim của tôi, dẫn đến thua lỗ hơn 22 tỷ đồng. Victor Vũ là đạo diễn nổi tiếng, phim của anh ấy được chú ý hơn phim tôi khi ra cùng thời điểm cũng là điều dễ hiểu”, bà Dung cho hay.

Nhà sản xuất Dung Bình Dương nói: "Tôi có quyền khởi kiện nhưng không làm vậy. Tôi không muốn giết chết một tài năng mới nổi tiếng, một đứa bé mới lớn. Tôi đã nhiều lần bỏ qua cho Trúc Anh”.

Bên cạnh vi phạm hợp đồng, bà Dung cho rằng Trúc Anh mắc bệnh ngôi sao. Cụ thể tại LHP Việt Nam lần thứ 22 ở Huế, Trúc Anh đi chung đoàn phim Ngốc ơi tuổi 17 có diễn viên Minh Khải và bà Dung nhưng đến trễ giờ dự thảm đỏ hơn 1 tiếng.

“Tôi đã lớn tuổi nhưng phải đứng chờ Trúc Anh hơn 1 tiếng đồng hồ trong khi tôi bị bệnh giãn tĩnh mạch. Trúc Anh lên nhận giải thưởng Bông sen Vàng cho phim Mắt biếc mà không nói gì với chúng tôi, sau đó cũng không đến gặp tôi hỏi thăm hay có bất kỳ động thái nào", bà nói.

{keywords}
Trúc Anh bên bà Dung Bình Dương (phải) tại LHP Việt Nam lần thứ 22.

Nhà sản xuất Dung Bình Dương nhấn mạnh, bà là người bỏ tiền ra đầu tư phim, chọn Trúc Anh làm diễn viên chính để tạo tiền đề cho cô có nhiều cơ hội về sau. Bà không định kiện Trúc Anh vi phạm hợp đồng. Bà lên tiếng vì muốn cô thức tỉnh. 

VietNamNet liên hệ diễn viên Trúc Anh để hỏi về những nội dung 'tố' của nhà sản xuất Dung Bình Dương nhưng cô từ chối phản hồi, xin phép giữ im lặng.

Trúc Anh sinh năm 1998, từng đóng một số sitcom, web-drama. Phim điện ảnh đầu tiên của diễn viên là Ngốc ơi tuổi 17. Năm 2019, cô nổi tiếng nhờ vai Hà Lan trong phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim đạt doanh thu 180 tỷ đồng, được chọn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn dự sơ tuyển Oscar lần thứ 93 nhưng bị loại. Mới đây tại LHP Việt Nam lần thứ 22, phim Mắt biếc đoạt giải Bông sen vàng.

Trailer phim 'Ngốc ơi tuổi 17'

Cẩm Loan 

Lỗ 22 tỷ đồng và trắng tay tại LHP, nhà sản xuất quyết không dừng làm phim

Lỗ 22 tỷ đồng và trắng tay tại LHP, nhà sản xuất quyết không dừng làm phim

"Tôi dự đoán phim sẽ đoạt giải "Khán giả yêu thích nhất" nhưng lại không có giải. Dù tiếc nuối nhưng tôi cũng rất vui vì được mời dự Liên hoan phim Việt Nam lần này", nhà sản xuất Dung Bình Dương nói.