Ẩm thực  1.jpg
 Tuyền Saphia được biết đến qua những video hướng dẫn nấu ăn. Anh: NVCC

Sáng tạo nội dung bằng tình yêu đặc biệt với ấm thực, Tuyền đã thu hút hơn 1 triệu người theo dõi trên nền tảng Tiktok và hơn 800 nghìn followers trên Facebook. Những con số ấn tượng này đã thể hiện sức hút của Tuyền trong cộng đồng mạng xã hội. 

Ẩm thực là niềm đam mê bất tận

Chia sẻ về niềm đam mê với nấu ăn, chăm sóc các thành viên trong gia đình, Tuyền cho hay: “Hồi nhỏ nhà mình nghèo lắm, để có bánh ăn luôn là niềm mơ ước của mình, thậm chí những chiếc bánh còn đi vào cả giấc mơ của mình nữa. Nhiều đêm ngủ mơ chỉ thấy đang ăn bánh hay bánh còn dính đầy trần nhà nữa. Mà tới đoạn gần đưa bánh vào đến miệng thì lại bị mẹ gọi dậy, quạu đỏ người luôn”.

Ẩm thực  2.jpg
 Niềm đam mê bắt nguồn từ sở thích ăn bánh. Ảnh NVCC

Cũng vì thèm ăn bánh, Tuyền cũng mê luôn việc tự làm ra những món ăn cho bản thân và gia đình thưởng thức. Cứ thế rồi niềm đam mê nấu ăn nó trỗi dậy lúc nào không hay. 

Bén duyên với nghề cách đây vài năm, lúc đó ít ai biết Tuyền đang là một giáo viên mầm non có mức lương ổn định. Ban đầu, Tuyền quay video đăng tải lên mạng xã hội chỉ với mong muốn chia sẻ công thức nấu ăn cho những người có cùng đam mê bếp núc. 

Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến công việc bị ảnh hưởng, Tuyền có nhiều thời gian rảnh rỗi ở nhà nên quyết định xây một kênh TikTok nghiêm túc. Đến khi những video của được lên xu hướng và được đón nhận nhiệt tình, Tuyền cũng rất bất ngờ. Có lẽ nhiều người cũng muốn bỏ túi những bí kíp nấu ăn đơn giản, nhanh tiện mà vẫn ngon lành. Niềm đam mê ngày một lớn, Tuyền quyết định dành toàn bộ thời gian cho chuyện “bếp núc” và trở thành một nhà sáng tạo nội dung ẩm thực như hiện tại.

Ẩm thực  3.png
 Nét đẹp giản dị của Tuyền. Ảnh NVCC

Làm kênh ẩm thực vì muốn truyền cảm hứng

Từ khi bắt đầu với kênh ẩm thực, mặc dù bận bịu thêm nhưng Tuyền luôn cảm thấy vui vẻ, có nhiều động lực để hoàn thiện những video có ích cho chị em nội trợ. 

“Bận và mệt thật đấy, nhưng mình rất may mắn vì có một gia đình luôn bên cạnh ủng hộ và giúp đỡ mọi thứ khi mình cần”, Tuyền chia sẻ.

Ẩm thực  4.jpg
 Trang Fanpage hơn 800 nghìn theo dõi của Tuyền

Các công thức mà Tuyền chia sẻ đa số thiên về những món ăn đơn giản, truyền thống. Tuyền chia sẻ công thức nấu ăn hoàn toàn ngẫu hứng, không theo một chủ đề nào. Có nguyên liệu nào, Tuyền sẽ tìm cách nấu những món ăn ngon từ nguyên liệu đó. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực, mê nấu ăn thì chắc hẳn sẽ muốn lao nhanh vào bếp trổ tài với những món ăn Tuyền Saphia hướng dẫn.

Ẩm thực  5.png
 Có nguyên liệu nào Tuyền sẽ nấu ăn theo nguyên liệu đó. Ảnh NVCC

Từ khi chính thức nghỉ việc để tự xây kênh ẩm thực, Tuyền cũng chưa có kế hoạch gì lớn cho tương lai, đơn giản chỉ muốn chia sẻ và truyền cảm hứng nấu ăn tới mọi người. 

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mang đến nguồn cảm hứng nấu nướng cho nhiều người khác. Tôi luôn khuyến khích chị em khám phá niềm vui khi nấu nướng tại nhà, học cách chăm chút từng khâu trong quá trình nấu ăn”, Tuyền nói thêm. 

Bích Đào