Olinhli - tên thật là Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1985, ở Sóc Sơn, Hà Nội - đang sở hữu lượng fan đông đảo với hơn 900 nghìn người hâm mộ trên Facebook, gần 700 nghìn người theo dõi trên TikTok và gần 60 nghìn lượt theo dõi trên YouTube. 

Từng tham gia cuộc thi của Photocity Microfilm, một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị quay chụp tổ chức, 2 tiểu phẩm “Buôn chuyện” và “Bá Kiến trẻ trâu” giúp Olinhli giành giải Ba và giải dành cho diễn viên xuất sắc. 

Khi còn nhỏ, Olinhli đã rất yêu thơ và ấp ủ đam mê sáng tác. Khi bắt đầu tham gia sáng tạo nội dung, anh không quên đưa thơ ca vào các tiểu phẩm hài. Lấy cảm hứng từ lối gieo vần trong các câu thoại của danh hài Chiến Thắng, anh đã tạo nên những video hài độc đáo, đầy chất thơ theo phong cách của riêng mình.

anh 1.jpg
Olinhli đạt giải Ba và giải dành cho diễn viên xuất sắc nhất tại cuộc thi "Haha Comedy Festival". Ảnh: Photocity Microfilm

Những lời thoại đầy chất ca dao của Olinhli không chỉ mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả mà còn ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa. Anh thường sử dụng thể thơ lục bát, với cách gieo vần nhuần nhị, tinh tế giúp lời thoại vừa dung dị vừa gần gũi. Có thể kể đến các tiểu phẩm Vợ chồng son, Nói xấu chồng… là lời nhắc nhở nhẹ nhàng về giá trị của hạnh phúc gia đình. Tiểu phẩm Sò Hến kết duyên châm biếm nhẹ nhàng những tiêu chuẩn hôn nhân hiện đại khiến người xem phải suy ngẫm…

Từ những câu chuyện hài hước đời thường đến những câu chuyện thời sự, châm biếm xã hội… các chủ đề đều được anh thể hiện một cách khéo léo qua ngôn ngữ biểu đạt phong phú, sinh động cùng vần điệu hấp dẫn, thanh thoát. Nhiều video thu hút khán giả và nhận được nhiều phản hồi tích cực như: Lòng xào dưa, Chuyện làm đẹp, Dâu Nam ra Bắc…

IMG_8196.jpg
Olinhli hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Nguồn: NVCC

Olinhli cho biết, cảm hứng sáng tạo của anh bắt nguồn từ những tình huống, câu chuyện có thật trong cuộc sống hằng ngày. Trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục làm nội dung dựa trên những vấn đề thực tế, có tính thời sự, phản ánh đời sống xã hội; đồng thời tái hiện tác phẩm văn học theo cách mới, đặc biệt là các vở kịch nổi tiếng.

“Mình cảm thấy hạnh phúc khi làm được những điều có ích. Dù gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì nội dung thú vị và độc đáo, mình vẫn sẽ tiếp tục cố gắng để không phụ lòng khán giả. Hy vọng rằng trang Olinhli sẽ phát triển bền vững nhờ nội dung lành mạnh và ý nghĩa”, anh chia sẻ.

Với nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ, Olinhli - Thị Hến mong muốn mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái cùng những thông điệp sâu sắc, giúp khán giả tìm thấy niềm vui và sự bình yên từ những điều giản dị nhất.

Bích Đào