Nhiều sự kiện hấp dẫn, miễn phí vé ở Đà Lạt

Ông Trần Thanh Hoài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết địa phương đã cơ bản hoàn tất các công tác đón khách vào dịp lễ sắp tới.

Theo ông Hoài, năm nay, địa phương đưa nhiều sự kiện như lễ hội âm nhạc có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế tại sân vận động, chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup tại quảng trường Lâm Viên…, đều miễn phí vé.

W-img-5708-1.jpg
Du khách trải nghiệm đạp vịt trên hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt. Ảnh: Xuân Ngọc.

Bên cạnh đó, các điểm tham quan, du lịch cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách. Do thời tiết các tỉnh phía Nam nắng nóng gay gắt,  lễ này địa phương dự kiến sẽ có đông khách ghé đến, dự báo khoảng 200.000 lượt trong dịp lễ.

TP Đà Lạt ghi nhận có 2.437 cơ sở lưu trú du lịch, với 31.000 phòng. Ngành du lịch đã làm việc, yêu cầu cơ sở phải phục vụ khách chu đáo, tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết thực đơn và giá công khai… Bên cạnh đó, ngành giao thông chủ động đưa ra các phương án phân luồng ở các tuyến đèo Mimosa, Prenn, đèo Bảo Lộc hạn chế ùn tắc và du khách có trải nghiệm tốt nhất khi tới địa phương.

W-img-5673-1.jpg
Du khách dạo phố ở Đà Lạt bằng xe ngựa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Mới đây, hồi tháng 4, Đà Lạt được ghi nhận có lượt tìm kiếm, là điểm đến được nhiều du khách đặt phòng nhiều nhất, sau sau đó là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP HCM, Hội An, Huế, Hà Nội, Phan Thiết, Mũi Né.

Kết quả này được công bố qua theo dõi các lượt tìm kiếm với ngày nhận phòng từ 26/4 đến 1/5 với điểm đến ven biển hoặc khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm năm nay, do ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking thực hiện.

Nha Trang "đổi mới" tour du lịch

Tại Nha Trang, các khu du lịch, địa điểm vui chơi cũng lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn đón du khách tới Nha Trang (Khánh Hòa) dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh Khánh Hòa cho biết nhiều công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch địa phương đã lên kế hoạch đón khách dịp lễ. Các công ty đã thiết kế tour theo yêu cầu của từng đoàn khách, liên kết với đơn vị khác để có mức giá tốt nhất, chất lượng đảm bảo.

Khu du lịch Hoa Lan và Đảo Khỉ trên đảo ở Nha Trang đã đổi mới loại hình khám phá dã ngoại. Các tour khám phá đảo, chèo thuyền kayak đến rừng ngập mặn, kết hợp thăm cầu Tình Yêu và chinh phục thác với độ cao lần lượt 200, 400 và 500m. Nơi này còn các mô hình biểu diễn xiếc khỉ, đua ngỗng và các vườn ngoài trời để du khách có thêm trải nghiệm.

W-13-dulichdaonhatrang-xuanngoc-1.jpg
Du khách nước ngoài tham quan đảo ở Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ngoài ra, các tour tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang, khám phá các di tích như Tháp bà Ponagar, Hòn Chồng... cũng được các đơn vị du lịch chuẩn bị chu đáo.

Điểm tham quan ở miền núi, khu sinh thái về với thiên nhiên được các nhóm trẻ lựa chọn. Chẳng hạn, khu du lịch Yangbay ở huyện miền núi Khánh Vĩnh đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé tham qua để hút khách. Các hoạt động trải nghiệm, như đua xe, câu cá sấu…, cũng được nơi này hoàn tất kỹ lưỡng phục vụ du khách.

Khách sạn ở Nha Trang vẫn còn nhiều phòng trống

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa cho biết, những ngày này, các khách sạn trên địa bàn đã có nhiều khách đặt. Các khách sạn 3-5 sao ở Nha Trang hiện công suất phòng đang khoảng 50-60%; nhiều khách sạn đã hơn 70-80% và con số này vẫn đang tăng theo từng ngày.

Theo ông Hoàng, ngành du lịch địa phương dự báo sẽ đông khách thời gian tới. Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo nối TP.HCM với Nha Trang được đưa vào hoạt động cuối tháng 4 sẽ giúp hành trình này chỉ còn 4-5 giờ, giảm gần nửa thời gian so với đi quốc lộ 1. Du khách lựa chọn di chuyển bằng ô tô sẽ đặt phòng vào giờ chót nên kỳ vọng khách tới Nha Trang sẽ tăng cao vào cận lễ.

Còn theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, dự báo từ 27/4 đến 3/5 có khoảng 996 lượt cất hạ cánh. Trong đó, nội địa 410 lượt với khoảng 53.108 khách; quốc tế 586 lượt với khoảng 102.034 khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đang có lượng khách ổn định, nhất là du khách Hàn Quốc. Thị trường khách Trung Quốc và một số nước khác cũng khởi sắc.

Dịp lễ này, tỉnh cũng đưa ra nhiều hoạt động phục vụ du khách. Trong đó, địa phương phối hợp nhiều đơn vị tổ chức loạt sự kiện, phục vụ du khách. Cụ thể hơn, Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024, được tổ chức từ ngày 27/4 đến 1/5, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Trước kỳ lễ, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn phải phục vụ khách chu đáo, tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết thực đơn và giá công khai…