Hàng loạt dự án đang ồ ạt mở bán ra thị trường trong thời gian gần đây khiến cho Nha Trang trở thành tâm điểm của bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều dự án codotel mở bán tại Nha Trang đã thu hút nhiều khách hàng đến từ Hà Nội và Tp.HCM.

Báo cáo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới đây của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, năm 2016 Nha Trang dẫn đầu trong cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng với tổng nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lên tới 11.794 căn, xếp trên Đà Nẵng (7.552 căn) và bỏ xa Phú Quốc (1.201 căn). Nhiều khả năng trong thời gian tới, thế chân vạc của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ được thiết lập, với ba trục Nha Trang - Đà Nẵng - Phú Quốc.

Thị trường bất động sản Nha Trang trong tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2016 dự kiến có khoảng 7.000 sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường, trong đó có đến 70% là sản phẩm căn hộ condotel.

Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp ven biển Nha Trang vẫn đang “nóng” lên từng ngày là sức hút từ những dự án mới được xây dựng và vận hành theo chuẩn quốc tế. Hàng loạt dự án đang ồ ạt mở bán ra thị trường trong thời gian gần đây như Panorama của Công ty Vịnh Nha Trang, GoldCoast thuộc Công ty Cổ phần Thanh Yến (Thanh Yến Group), Vinpearl Empire của Tập đoàn Vingroup và mới đây là Swisstouches La Luna… 

Hay mới đây, Ariyana Smart Condotel công bố chương trình “Ngày vàng – Ngập tràn quà tặng” với gói quà tặng hấp dẫn lên đến 300 triệu đồng cho khách hàng. Khách hàng giao dịch thành công duy nhất trong ngày 14/05. Dự án sắp cất nóc công trình, hoàn thành xây dựng cơ bản trong năm 2017.

Có nhiều lý do mà bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc Condotel thu hút các nhà đầu tư. Nha Trang là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi: khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng nóng, phong cảnh đẹp, bờ biển dài, được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm. 

{keywords}
BĐS nghỉ dưỡng thu hút nhà đầu tư

Báo cáo phân tích thị trường bất động sản Nha Trang của Savills chỉ ra rằng, hiện nay nguồn cung căn hộ khách sạn tại Nha Trang vẫn không đuổi kịp nguồn cầu. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng đưa ra những chương trình cam kết lợi nhuận hấp dẫn, chỉ cần bỏ ra một số vốn ban đầu, nhà đầu tư có thể nhận kinh doanh "an nhàn" với condotel tại Nha Trang.

Dự án căn hộ khách sạn duy nhất ở Nha Trang “mạnh tay” áp dụng hình thức chia sẻ doanh thu mức lợi nhuận tối thiểu mà khách hàng thu lên tới 50% trên tổng giá trị hợp đồng trong 5 năm đầu tiên. Từ năm thứ 6 trở đi, chủ sở hữu căn hộ - khách sạn sẽ được chia sẻ 30% doanh thu và có khả năng hoàn vốn đầu tư chỉ sau 9,5 năm. 

{keywords}
Nhà đầu tư Hà Nội và Tp.HCM chiếm ưu thế

Khách hàng còn có thể chọn chính sách thanh toán 1%/tháng cho đến khi nhận nhà; hoặc hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng, ân hạn nợ gốc đến 24 tháng. Đối với khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi có thể chọn hình thức thanh toán 98% tổng giá trị căn hộ - khách sạn để nhận chiết khấu đến 9%. 

Còn tại GoldCoast, nhà đầu tư sẽ có hai lựa chọn: Tự khai thác cho thuê và nhận ngay mức chiết khấu trên giá bán lên đến 19% và tặng gói nội thất hơn 200 triệu. Tính ra mức chiết khấu lên đến 1/3 giá bán.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản Nha Trang, ông Phạm Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hoà cho rằng, Nha Trang vốn là một địa điểm lý tưởng cho phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.  

Theo ông Vũ, trong tương lai chắc chắn các dự án Condotel tại Nha Trang sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa trông rộng và nhanh chóng nắm bắt cơ hội đầu tư các dự án Condotel Nha Trang của các chủ đầu tư uy tín.

Nam Hải