Thành phố “xanh” cho cuộc sống an lành

Khác với Đà Lạt, Đà Nẵng hay Phú Quốc, Hạ Long, tuy mang danh là một trong những kinh đô du lịch nhưng Nha Trang dường như không thay đổi nhiều sau hàng thập kỷ. Tại Nha Trang không hiếm người đã dành gần nửa đời người bôn ba lập nghiệp ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM,… rồi lại chọn dành nửa đời còn lại để sống một cuộc sống thực thụ tại Nha Trang. 

Sau hơn 10 năm nếm đủ những cung bậc thăng hoa lẫn thâm trầm của chốn phồn hoa tại TP.HCM, chị Ngọc Hoa cùng người chồng quốc tịch Pháp đã tích lũy đủ một lượng tài sản cho phép anh chị nghỉ hưu sớm ở tuổi ngoại tứ tuần, rồi chọn về lại Nha Trang - một thành phố “vị nhân sinh” thực thụ. 

Nha Trang có khí hậu nhiệt đới xavan, tương đối ôn hòa với nhiệt độ trung bình năm ở mức 26 độ C. Mùa đông ít lạnh và mùa khô kéo dài, mùa mưa lệch về mùa đông chỉ khoảng 2 tháng, khí hậu ôn hòa với hơn 300 ngày nắng đẹp mỗi năm. Chỉ số chất lượng không khí AQI của Nha Trang luôn dưới 35, ở mức xanh, tức là an toàn cho sức khỏe. 

Theo các chuyên gia, so với nhiều tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ, Nha Trang có điều kiện khí hậu, thời tiết thuận lợi hàng đầu để phát triển du lịch

Đáp ứng đa dạng nhu cầu sống và hưởng thụ

Ngày 2/4/2023 Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 đã công bố các quy hoạch của tỉnh vừa được phê duyệt, đồng thời giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, lợi thế của tỉnh cùng định hướng phát triển thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050. 

Theo đó, quy hoạch hướng tới phát triển bền vững, phát huy các thế mạnh độc đáo của tỉnh về núi và biển, phù hợp với nhu cầu đa dạng của thị trường du lịch hiện nay, khi nhu cầu về sống - trải nghiệm - hưởng thụ cũng được mở rộng hơn, đặc biệt về phương diện sức khỏe. Và Nha Trang hay Bắc Nha Trang sẽ là một trong những vùng trọng tâm lõi. 

Xác lập tiêu chuẩn mới về sống, làm việc và du lịch

Báo cáo của tỉnh Khánh Hòa cho thấy, đến nay, tỉnh đã thu hút được 119 dự án đầu tư nước ngoài với tổng đăng ký lên đến 4,39 tỷ USD, đứng thứ 23/69 địa phương. 

Chỉ riêng trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, Nha Trang (Khánh Hòa) đã chứng kiến làn sóng đổ bộ của hàng loạt các dự án đứng dưới trướng các thương hiệu quốc tế hàng đầu như Meliá Hotels & Resorts, Gran Meliá Hotels & Resorts, Accor Hotels, New World,… tọa lạc tại các vị trí đẹp đắc địa cùng hệ thống tiện ích chỉn chu cao cấp, mang lại giá trị lớn trên phương diện đầu tư lẫn phương diện sử dụng, góp phần xoay chuyển tích cực bộ mặt của thành phố. 

Từng gây chú ý ngay từ thời điểm ra mắt vào năm 2021, đại dự án quần thể phức hợp nghệ thuật - nghỉ dưỡng - giải trí Vega City Nha Trang được đánh giá là dự án tiềm năng lớn bậc nhất khu vực, nhờ vào vị trí đắc địa ôm trọn 2km dải bờ biển hoang sơ của “tiểu thiên đường” Bãi Tiên phía Bắc Nha Trang. 

Tiếp nối nhà phố thương mại Vega Continental Shopping Plaza và dinh thự 6 sao Gran Meliá Nha Trang, KDI Holdings tiếp tục mang tới dự án khách sạn 5 sao quốc tế - Meliá Nha Trang với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn được vận hành và kiểm soát chất lượng bởi tập đoàn Meliá Hotels International, tạo nên một hình thái mới - bất động sản kết hợp khách sạn 5 sao quốc tế.

 Tọa lạc tại vị trí trung tâm của “tam bảo” núi - biển - đảo, Meliá Nha Trang tận dụng hoàn hảo lợi thế của thiên nhiên 

Dự án Meliá Nha Trang được đầu tư mạnh vào hệ thống tiện ích khổng lồ và đẳng cấp nhằm đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe, du lịch và vận động thể thao. Nổi bật trong số đó là thành phố ánh sáng và nghệ thuật Vega Continental Shopping Plaza, nhà hàng Michelin phong cách Địa Trung Hải và nhà hát Đó - nơi các show diễn cách tân nghệ thuật dân gian Việt được thể hiện trên sân khấu đồng hiện tại Việt Nam. 

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của “tam bảo” núi - biển - đảo, dự án Meliá Nha Trang tận dụng lợi thế của thiên nhiên song hành cùng hệ thống tiện ích wellness Yhi Spa độc quyền của Meliá Hotels & Resorts với các công nghệ làm đẹp và phục hồi sức khỏe tối tân.

Công viên Vạn San Đảo với hơn 100 loài san hô và thực vật biển quý giá góp phần tô điểm cho “thiên đường phương Bắc”, tạo nên những trải nghiệm “xanh” thực thụ cho khách nghỉ chân. Ảnh phối cảnh

Song hành với chiến lược phát triển toàn diện biến Nha Trang trở thành một thiên đường sống, Meliá Nha Trang góp phần xác lập các tiêu chuẩn sống - làm việc - nghỉ dưỡng chất lượng cao, hoàn thiện mảnh ghép du lịch cao cấp của khu vực, qua đó thúc đẩy vị thế của Nha Trang nói chung, Bắc Nha Trang nói riêng. 

Doãn Phong