Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 25/8 đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng để tưởng nhớ Thượng nghị sĩ John McCain, người vừa qua đời ở tuổi 81, USA Today đưa tin.


Ông Trump đã bày tỏ sự thương tiếc đối với chính trị gia đảng Cộng hòa ngay sau khi biết tin ông qua đời vì bệnh ung thư não.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Thượng nghị sĩ John McCain. Cầu cho ông an nghỉ", ông Trump viết trên Twitter.

{keywords}
Nhà Trắng treo cờ rủ. (Ảnh: CNN)

"Chúng ta đã mất đi một người đàn ông đại diện kiên định cho những ý tưởng tốt nhất về đất nước chúng ta", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thể hiện tiếc nuối.

Trước đó, Văn phòng của Thượng nghị sĩ John McCain ngày 25/8 thông báo: "Thượng nghị sĩ John Sidney McCain III qua đời lúc 4h28 chiều ngày 25/8/2018. Bên cạnh ông lúc qua đời có vợ và gia đình. Tới lúc qua đời, ông đã phục vụ tận tâm cho nước Mỹ được 60 năm".

{keywords}
Thượng nghị sĩ John McCain (Ảnh: AP)

"Trái tim tôi như vỡ vụn", bà quả phụ Cindy chia sẻ. "Tôi rất may mắn vì được sống trong cuộc phiêu lưu tình yêu với người đàn ông tuyệt vời này 38 năm".

Thượng nghị sĩ John McCain được chẩn đoán mắc một dạng ung thư hiếm ở não vào mùa hè năm 2017. Gia đình ông cho biết hồi cuối tháng 8, thượng nghĩ sĩ đã quyết định dừng chữa trị do tiến triển của bệnh và tuổi tác. Ông đã dành những ngày cuối cùng bên gia đình.

"Cha tôi đã đi xa và tôi nhớ ông ấy theo cách mà một cô con gái ngưỡng mộ cha có thể làm", con gái ông, Meghan cho biết. "Tôi đã ở cạnh cha vào phút cuối như ông đã ở bên tôi lúc tôi mới chào đời..."

Khoảng 19h ngày 25/8 (giờ địa phương), xe chỡ linh cữu thượng nghị sĩ đã rời nhà riêng ở thung lũng Hidden tới thành phố Phoenix, bang Arizona. Nhiều người đã xếp hàng bên đường khi đoàn xe đi qua.

Theo quy định tại Mỹ, các thượng nghị sĩ qua đời trong thời gian tại nhiệm sẽ được treo cờ rủ để tưởng nhớ kể từ ngày mất cho tới khi an táng.

Sầm Hoa

Thượng nghị sĩ John McCain bị ung thư não

Thượng nghị sĩ John McCain bị ung thư não

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain vừa bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư não và đang xem xét các phương án điều trị.

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời

John McCain, tù binh chiến tranh, cựu ứng viên Tổng thống và là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất trong thời của ông đã qua đời ở tuổi 81 vì ung thư não.

Chủ tịch nước tiếp Thượng nghị sỹ John McCain

Chủ tịch nước tiếp Thượng nghị sỹ John McCain

Chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thượng nghị sỹ John Mc Cain đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc gặp của Đại sứ VN với Thượng nghị sĩ John McCain

Cuộc gặp của Đại sứ VN với Thượng nghị sĩ John McCain

Tại cuộc gặp, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain khẳng định rất mong muốn và sẽ quay trở lại thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Ông John McCain: Đến lúc bỏ cấm vận vũ khí với VN

Ông John McCain: Đến lúc bỏ cấm vận vũ khí với VN

Thượng nghị sỹ John McCain và cựu hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega ra tuyên bố hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama.