Các bài hát của họ bị tải trái phép hơn 5 triệu lần trong 2013. Trong khi đó Taylor Swift và Katy Perry là hai cái tên thống trị các mạng xã hội năm qua.

{keywords}

Bruno Mars và Rihanna là hai ca sĩ bị tải nhạc trái phép nhiều nhất năm qua, kế đến là nhạc của Daft Punk, Justin Timberlake và Flo Rida, theo dữ liệu từ trang phân tích âm nhạc Musicmetric.

Musicmetric phân tích các dữ liệu từ trang tải nhạc trái phép trên mạng Bit Torrent để đưa ra số liệu trên. Theo đó, với 20 nghệ sĩ bị trộm nhạc nhiều nhất 2013, nhạc của họ bị tải trái phép tổng cộng 64.5 triệu lần.

{keywords}

Đáng chú ý là Beyoncé cũng góp mặt trong danh sách này dù album Beyoncé mới tung ra giữa tháng 12. Đây cũng là album bán chạy nhất trong lịch sử iTunes. Ngay trong tuần đầu, các ca khúc trong Beyoncé đã bị tải xuống 240.000 lần qua Bit Torrent.

Trong khi đó, Taylor Swift là ngôi sao thống trị các mạng xã hội  với 29.5 triệu người theo dõi mới trên Facebook và Twitter năm qua. Taylor Swift mới đây cũng giành danh hiệu nghệ sĩ giải trí của năm do hãng thông tấn AP bình chọn và danh hiệu Nghệ sĩ nhân ái nhất 2013 của tổ chức DoSomething.

{keywords}

Linh Anh - Theo Telegraph, Rolling Stone