Tất cả vé (miễn phí) dành cho sinh viên trong các chương trình biểu diễn của họ đều hết sạch ngay trong khoảng một tuần phát hành.

TIN BÀI KHÁC

Thông báo đến vào lúc các chương trình do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức đang ngày một "hot" trong giới sinh viên - học sinh. Nhà hát cho biết, hiện tất cả vé (miễn phí) dành cho sinh viên trong các chương trình biểu diễn của họ đều hết sạch ngay trong khoảng một tuần phát hành.

{keywords}
Nhạc trưởng sinh năm 1981 Trần Nhật Minh, Phó Đoàn nhạc kịch của HBSO.

Trước nhu cầu ngày càng tăng, số lượng vé ưu đãi dành cho sinh viên đã không còn đáp ứng đủ. Những chương trình Giai điệu trẻ tổ chức vào ngày 29 hàng tháng nhận được nhiều phản hồi. Ngay sau chương trình, hàng trăm câu hỏi được gửi tới NSƯT Trần Vương Thạch, người chỉ huy và diễn giải tác phẩm.

Thay vị trí của nhạc trưởng Trần Vương Thạch trong đêm Giai điệu trẻ tháng 6 này (diễn ra vào lúc 20h ngày 29/6 tại Nhà hát Thành phố) là Trần Nhật Minh, nhạc trưởng trẻ từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành chỉ huy hợp xướng tại Nhạc viện Moscow Tchaikovsky ở Nga.

Chương trình lần này cũng đề cập chuyên sâu hơn về âm nhạc giao hưởng cổ điển. Trong đó, nhạc mục có bản độc tấu piano "Ritual fure dance" nhằm giới thiệu sơ lược về piano, một nhạc cụ đàn phím có khả năng biểu cảm phong phú, âm vực rộng, có thể trình tấu độc lập cũng như đệm cho thanh nhạc và hòa thanh với các nhạc cụ khác.

{keywords}
Một kết hợp giữa piano và giọng nữ cao.

Đưa đến những cảm nhận sâu hơn, chi tiết hơn về sự khác nhau trong kết hợp những màu sắc âm thanh của nhạc cụ hay giọng hát, sự giống nhau trong kết cấu và những chuyển động căn bản của âm nhạc thông qua những tác phẩm có hình thức khác nhau từ độc tấu đến song tấu, tam tấu, tứ tấu....là những mục tiêu của chương trình lần này.

Chẳng hạn như hai tác phẩm thanh nhạc của Rachmaninov "These Summer Nights" và "Vocalise" sẽ là sự kết hợp khéo léo giữa âm sắc của piano và giọng nữ cao. "Điệu nhảy phương Đông" của S. Vasilenko là bản song tấu giữa piano và tiếng kèn clarinet để phác thảo bức tranh về một thị trấn nhỏ vùng trung Á.

Tổ khúc "Peer Gynt" của E. Greig được chuyển soạn cho ngũ tấu kèn gỗ với mục đích phù hợp với hoàn cảnh cụ thể và dễ dàng trình tấu. Và cuối cùng là "Tứ tấu đàn dây với piano" của Mozart, một tác phẩm kinh điển thử thách khả năng trình tấu của từng nghệ sĩ tham gia vào "cuộc đàm đạo" âm thanh. 

Khải Trí