Chương trình 60 năm Cánh sóng Tuổi thơ sẽ là nhịp cầu tuổi thơ kết nối các em thiếu nhi nói riêng cũng như thính giả mọi thế hệ nói chung với những vị khách mời như: Nhạc sĩ Phạm Tuyên, nhạc sĩ Hoàng Lân, nhạc sĩ Hoàng Giai,…

Chào mừng kỷ niệm 60 năm chương trình ca nhạc thiếu nhi trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam (19/5/1957 - 19/5/2017), Hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí VOV3, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình đặc biệt 60 năm Cánh sóng Tuổi thơ.  Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 Đài truyền hình kĩ thuật số VTC và trên làn sóng phát thanh Hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí VOV3 của Đài TNVN vào lúc 9h ngày 28/05/2017 tại Trung tâm phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội.

Ông Vũ Hải, Phó TGT Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết đây sẽ là nhịp cầu tuổi thơ kết nối các em thiếu nhi nói riêng cũng như thính giả mọi thế hệ nói chung với những vị khách mời như: Nhạc sĩ Phạm Tuyên, nhạc sĩ Hoàng Lân, nhạc sĩ Hoàng Giai, nhạc sĩ Cát Vận, nhạc sĩ Đặng Hùng, NSƯT Thúy Hà, giảng viên - NSƯT Hương Giang, Đội hợp xướng Sơn Ca, CLB Thiếu nhi Ba Đình,…

{keywords}

Nhạc sĩ Phạm Tuyên là khách mời đặc biệt của chương trình.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Phòng Ca nhạc Thiếu nhi Đài TNVN, Hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí VOV3 tổ chức sân chơi âm nhạc Liên hoan giai điệu Sơn ca 2017 với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương” nhằm phản ánh phong trào ca hát rộng khắp của thiếu nhi cả nước, phát hiện và giới thiệu những mầm non tài năng âm nhạc, đồng thời tạo sân chơi trong sáng lành mạnh và bổ ích của thiếu nhi.  

Nhạc sĩ Trọng Đài - Giám đốc VOV3 cho biết, BTC muốn hướng đến sân chơi âm nhạc thực sự để các em được hát một cách sảng khoái, tự nhiên nhất. Song song với đó là trách nhiệm nhận diện âm nhạc thiếu nhi một cách toàn cảnh của các nhà làm nhạc để hướng âm nhạc đến với các em một cách toàn diện.

Bước đi 60 năm Chương trình Ca nhạc thiếu nhi trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, ngoài công tác của đội ngũ BTV là sự lớn mạnh của đội hợp xướng Sơn Ca được dẫn dắt bởi những nhạc sĩ lão thành. Cho đến nay đội Sơn Ca đã trở thành niềm tự hào không chỉ của VOV mà của lớp lớp thiếu nhi Việt Nam”.

Đối tượng tham gia Liên hoan giai điệu Sơn Ca 2017 là các em thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 7 đến 15 tuổi ở các nhà thiếu nhi cấp tỉnh, thành phố, quận huyện, các đài PTTH,… trên cả nước. Hình thức trình bày là đơn ca, song ca, tốp ca, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ,…

Các đoàn đã gửi băng đĩa đã được thu thanh, trên cơ sở đó các nhà chuyên môn lựa chọn các tiết mục dự vòng chung khảo. Từ ngày phát động đầu tháng 5 năm 2016 đến nay, Ban Giám khảo đã lựa chọn 16 đơn vị trong tổng số 20 đơn vị gửi băng đĩa dự thi. Tới đây sẽ có hơn 100 nghệ sĩ nhí với 20 tiết mục tham gia tranh tài trong đêm Chung khảo, được tổ chức vào 9h ngày 29/05/2017.

Đêm công diễn và trao giải Liên hoan sẽ được diễn ra vào tối cùng ngày 29/05/2017 lúc 19h30’ tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và làn sóng phát thanh VOV3 Đài Tiếng nói Việt Nam.

T.Lê