Sự thay đổi vốn đã là quy luật cuộc sống. Con người sinh ra và lớn lên, trải qua rất nhiều giai đoạn nhưng cái hồn, cái cội nguồn vẫn không thể thay thế. Với ca từ giản dị, Trịnh Việt Cường như nói hộ nỗi lòng của bao người về quy luật đó bằng tất cả yêu thương. Có lẽ vì thế mà cả 3 bài hát đã chạm vào trái tim người nghe.

Ca khúc Em vẫn là em được viết cách đây khoảng 21 năm còn Người em xứ Huế là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Trịnh Việt Cường vừa được sáng tác trong năm nay. Ca khúc là một kỷ niệm khó quên của nhạc sĩ về Huế.

{keywords}
Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường.

Nhạc sĩ tâm sự: "Trước đây, tôi là ca sĩ của đoàn Ca nhạc kịch Bông Hồng với nghệ danh Quốc Cường. Trong thời gian đó, tôi được mời đi hát tăng cường cho các đoàn hát tỉnh như đoàn Ca múa nhạc Đà Lạt, đoàn Ca múa nhạc Bến Tre.

Tôi đi lưu diễn khắp các vùng miền nhưng diễn ở miền Trung là nhiều nhất, trong đó có Huế và Đà Nẵng. Những chuyến đi đó là những kỷ niệm đẹp mà tôi chưa một giây phút nào quên. Tôi viết Người em xứ Huế như một lời tri ân với đoạn đời tươi đẹp đó, với những khán giả đã yêu thương tôi".

Trước đó, nhạc sĩ Trịnh Việt Cường sáng tác khá nhiều thể loại, từ những bài hát quê hương đến những ca khúc về tình yêu đôi lứa, như: Thương mẹ Việt Nam, Tiếng nhạn kêu sương, Đường về quê xưa, Nhật ký cho con, Thương về Sài Gòn…

Tuy nhiên các sáng tác của ông đa số là ca sĩ hải ngoại như danh ca Hương Lan, Giao Linh, Thanh Tuyền, ca sĩ Tâm Đoan, Mai Quốc Huy, Thùy Trang, Sa Huỳnh, Phương Hồng Quế... thể hiện.

Nghệ sĩ Việt Cường hát "Em đi trên cỏ non" 

Ngân An

Nghệ sĩ Trịnh Việt Cường hát để vơi nỗi lòng xa xứ

Nghệ sĩ Trịnh Việt Cường hát để vơi nỗi lòng xa xứ

Chào đón Tết Tân Sửu 2021, ca sĩ – nhạc sĩ Trịnh Việt Cường giới thiệu đến công chúng bài hát Em đi trên cỏ non của nhạc sĩ Bắc Sơn.