Rạng sáng 19/4, Quang Hà đăng tải thông báo bố anh - nhạc sĩ Vũ Cẩm - qua đời tại nhà riêng lúc 1 giờ 13 phút. "Chúng con chào bố, chúng con thương bố...", anh viết. Nam ca sĩ chia sẻ lại đoạn clip kỷ niệm về bố do chính mình quay để tiễn biệt ông. 

Nhạc sĩ Vũ Cẩm - bố ruột ca sĩ Quang Hà qua đời. 

Chia sẻ với VietNamNet, Quang Cường - quản lý ca sĩ Quang Hà cho biết nhạc sĩ Vũ Cẩm mất tại Hà Nội, hưởng thọ 80 tuổi. "Tháng 12/2021, ông được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng. Do giai đoạn cuối nên bệnh tình ông chuyển biến xấu rất nhanh. Dù được gia đình và các bác sĩ bệnh viện tích cực điều trị nhưng ông vẫn không qua khỏi. Dẫu biết ngày này sẽ đến sớm nhưng tôi, Quang Hà và mọi người không khỏi đau lòng...", Quang Cường chia sẻ.  Hiện Quang Hà gác lại công việc để về Hà Nội cùng người thân lo hậu sự cho bố. Lễ tang được tổ chức theo nghi thức Phật giáo tại nhà riêng. 

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp như: ca sĩ Đan Trường, Vy Oanh, Thanh Thảo, Mai Thiên Vân, MC Phan Anh,... cũng gửi lời chia buồn, động viên Quang Hà sớm vượt qua mất mát. 

Nhạc sĩ Vũ Cẩm từng xuất hiện trong liveshow Quang Hà. 

Hồi tháng 3, Quang Hà từng hủy chuyến đi sang London khi bố anh phải cấp cứu, nhập viện trong đêm. "Một năm qua, mỗi lần đi lưu diễn tôi đều không yên tâm cho sức khỏe của bố. Tôi luôn tranh thủ thời gian để về bên cạnh chăm sóc ông. Dù đã chuẩn bị tâm lý, tôi vẫn không khỏi đau lòng", nam ca sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Vũ Cẩm sinh năm 1942 tại Hà Nội. Ông làm chỉ huy dàn nhạc của Tổng cục Chính trị trước khi về hưu. Ông có bốn người con, trong đó con trai út - ca sĩ Quang Hà - theo đuổi âm nhạc. Nhạc sĩ Vũ Cẩm là nghệ sĩ chơi đàn cello và là chủ nhân những ca khúc nổi tiếng: Kỷ niệm mùa thu Hà Nội, Nghe tiếng chuông chùa... Những sáng tác của ông từng được nhiều ca sĩ thể hiện thành công, trong đó có con trai - ca sĩ Quang Hà từng hát tri ân bố trong liveshow. 

Quang Hà hát 'Kỷ niệm mùa thu Hà Nội' - sáng tác của nhạc sĩ Vũ Cẩm

Thúy Ngọc

Quang Hà đóng cảnh nóng, hứa tặng Khắc Việt nhà nếu ca khúc tạo hit

Lần đầu đóng cảnh nóng trong MV của mình, nam ca sĩ nói anh hồi hộp nhưng thích thú vì được trải nghiệm cảm xúc mới lạ trong nghệ thuật.