- Sự ra về của các thí sinh trong tập đầu tiên của Vòng Lộ diện đã làm dấy lên nhiều tranh cãi giữa những người xem chương trình.

Không riêng gì Nhân tố bí ẩn, bất cứ cuộc thi nào cũng luôn xảy ra phản ứng cộng đồng sau mỗi quyết định loại/chọn từ ban giám khảo. Đặc biệt ở tập đầu tiên của vòng Lộ diện phát sóng tối 29/5, việc loại thí sinh lại càng diễn ra gay gắt hơn khi mỗi hạng mục chỉ chọn ra 3 trong tổng số 6 người.

Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng mạng bức xúc chính là việc ‘kẻ ở’ chưa thực sự làm tốt bằng ‘người đi’, cụ thể là trường hợp của thí sinh Adam – vũ công Tô Lâm.

{keywords}

Tô Lâm bị chê hết lời vì hát kém.

Ngay từ lần đầu xuất hiện, Tô Lâm đã được dự đoán như một màu sắc đặc biệt của Nhân tố bí ẩn. Những gì nổi trội nhất ở Tô Lâm chính là sự khác biệt. Anh ồn ào, sôi nổi, luôn luôn xê dịch, vũ đạo bậc thầy và phong cách biểu diễn man dại, quái dị. Tuy nhiên điểm yếu rõ ràng của Tô Lâm chính là giọng hát. Ở những vòng trước, nếu như sự đi tiếp của Tô Lâm có phần hợp lòng công chúng vì anh hát vẫn ở mức chấp nhận được thì trong đêm thi vừa rồi, phần hát ấy lại để lộ quá nhiều nhược điểm.

Nhiều khán giả đã thẳng thừng cho rằng Tô Lâm hát chán, thường xuyên mắc lỗi phô, chênh và “hát một đằng nhạc một nẻo”; thậm chí phá nát bài hit của Uyên Linh. Bên dưới video clip phần trình diễn của Tô Lâm, hầu hết bình luận đều là chê bai, 'ném đá'; lượng “dislike” (không thích) cũng chiếm áp đảo. 

Trong khi đó, một thí sinh khác trong bảng Đơn nam là Trần Minh Dũng lại bị loại trong tiếc nuối dù phần thi của anh được người xem đánh giá là hấp dẫn hơn. Bản sao Bi Rain và Hiền Hồ là hai cái tên gây nhiều sóng gió nhất khi phải bất ngờ ra về dù hát tốt.

{keywords}

{keywords}

Khán giả bức xúc, nghi BGK thiên vị Tô Lâm.

Chính việc loại Trần Minh Dũng và giữ lại Tô Lâm đã khiến không ít người đặt nghi vấn vào tính minh bạch của BGK. Các ý kiến cho rằng BGK ưu ái giữ lại Tô Lâm vì anh là vũ công nổi tiếng, đã từng làm việc cùng và có mối quan hệ tốt với các nghệ sĩ. Cũng có ý kiến cho rằng BTC giữ lại Tô Lâm vì sự quái dị gây sốc cùng câu chuyện của anh có thể dùng để câu kéo sự chú ý của khán giả.

Đối diện khoảnh khắc loại/chọn, chính Tô Lâm đã bật khóc nức nở khi biết mình được đi tiếp còn Phương Nga phải ra về. Thanh Lam – người trực tiếp huấn luyện cho các thí sinh này nhiều ngày qua – cũng nghẹn ngào, nói lạc giọng và nhường quyền quyết định cho ba giám khảo còn lại vì sợ mình cảm tính, không công tâm. Đây là biểu cảm được cho là hiếm thấy ở diva nổi tiếng khó tính, lạnh lùng như Thanh Lam.

Không chỉ làm dậy sóng với quyết định loại thí sinh, tập đầu tiên của vòng Lộ diện còn bị chê vì những lỗi sai ngớ ngẩn. Trong tiết mục mở màn của thí sinh Đặng Nhật Tân phần giới thiệu ca khúc, BTC đã để tên Nguyễn Hoàng Dũng ở phần tác giả bài Mùa yêu đầu trong khi ca sĩ Đinh Mạnh Ninh mới là người sáng tác bài này. Kế đến, khi nói về bài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do thí sinh Thanh Thảo trình bày, giám khảo Tùng Dương đã cho rằng đây là ca khúc nhạc phim mặc dù tác giả của bài này đã nhiều lần lên tiếng khẳng định bài hát không liên quan gì đến bộ phim cùng tên của đạo diễn Victor Vũ.

{keywords}

Tác giả bài Mùa yêu đầu là Hoàng Dũng The Voice?

Dù phần thi của Thanh Thảo được rất nhiều cư dân mạng khen ngợi nhưng tác giả của ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vẫn tỏ ra không hài lòng. Trên Facebook cá nhân, Châu Đăng Khoa cho rằng Thanh Thảo đang “giết chết” bài hát của anh. Nam nhạc sĩ này cũng có đề cập đến việc ca sĩ Tùng Dương nhầm lẫn sáng tác của mình là nhạc phim.

{keywords}

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho rằng Thanh Thảo “giết chết” bài của anh.

Trong đêm thi, giọng ca nhỏ tuổi được nhiều kỳ vọng là Trần Minh Như lại không gây được ấn tượng. Thí sinh này vẫn phạm lỗi cố hữu là hạ thanh quản và gào giọng khiến các nốt cao căng cứng, thiếu tự nhiên. 

Điểm sáng của tập này chính là thí sinh Trương Kiều Diễm. Cô gái đến từ Đà Nẵng xuất hiện trước khán giả với ngoại hình xinh đẹp hút hồn, từ phục trang, phụ kiện đến cách trang điểm có phần hao hao Hồ Ngọc Hà. Không ít khán giả xem chương trình cảm thấy thích thú khi xem đến khoảnh khắc thí sinh này bước xuống hôn má hai giám khảo nam. 

Gia Bảo