Theo thống kê của Google Trends, trong top 10 được tìm kiếm nhiều nhất trong thời khắc ngày 30 Tết là những nội dung như táo quân 2018, những câu chúc Tết hay, bài cúng Giao thừa, hướng xuất hành năm 2018…

Tiếp đó, ngay trong ngày đầu năm mới 16/2, tức mùng 1 Tết, các nội dung tiếp tục được người dùng Việt tìm kiếm nhiều đó là nhạc Tết, lì xì, ca nhạc xuân, bài cúng mùng 1 Tết…

Theo thống kê được Google Trends đưa ra gần đây, xu hướng tìm kiếm về các tập tục ngày Tết của người dùng Việt luôn tăng rất mạnh.

Ví dụ tại thời điểm gần ngày 23 tháng Chạp, cúng ông Công ông Táo, lượng tìm kiếm các nội dung như cúng ông Táo cần những gì, thủ tục cúng ông Táo tăng đến 450%. Tương tự, các nội dung như cách gói bánh chưng, bánh tét, cách làm các món ăn dân gian, truyền thống ngày Tết… cũng tăng đột biến.

Thống kê của Google trong năm 2017 cũng cho thấy, lượng tìm kiếm nội dung của người Việt vào dịp Tết trên YouTube tăng dần theo năm trung bình 12-13%.

Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung YouTube trên smartphone, thường tập trung tìm nhiều nhất vào 5 nhóm nội dung trong những ngày Tết gồm nhạc (hầu hết là nhạc Xuân), các chương trình truyền hình, clip hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, và cuối cùng là game.