U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32 vào sáng 26/4 với nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV.

Là người hùng của U23 Việt Nam với tuyệt phẩm đánh đầu vào lưới U23 Thái Lan trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình, Nhâm Mạnh Dũng vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc đó. 

"Mùa SEA Games 32 sắp tới nhắc Dũng nhớ về những ngày khó quên của kỳ đại hội trước, năm mà Dũng đã cùng đồng đội dành HCV cho bóng đá Việt Nam. Khoảnh khắc tuyệt vời như trong giấc mơ", Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ.

Nhâm Mạnh Dũng (số 17) ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan để giành HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà

Bên cạnh đó, tiền đạo của Viettel FC dành cho thầy trò HLV Philippe Troussier những lời chúc tốt đẹp nhất trước ngày tranh tài. "Các giải đấu trẻ như U11, U13 là sân chơi bổ ích để ươm mầm cho tương lai bóng đá Việt Nam. Khi có cơ hội, các em nhỏ hãy tận dụng và cháy hết mình vì niềm đam mê bóng đá. Sau này có thể đóng góp cho CLB và ĐTQG.

Còn về U22 Việt Nam, năm nay đội chịu nhiều áp lực. Chúc các em cố gắng hết sức, động viên nhau và thi đấu thật tốt để đạt mục tiêu cao nhất, bảo vệ thành công tấm HCV, mang niềm vui về cho người hâm mộ nước nhà".

Tại SEA Games 32, ĐT U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Singapore, Lào và đại kình địch Thái Lan. Khuất Văn Khang và các đồng đội đá trận ra quân gặp U22 Lào vào ngày 30/4. 

Các trận đấu tiếp theo của "Những chiến binh sao vàng" lần lượt gặp U22 Singapore (3/5), U22 Malaysia (8/5) và U22 Thái Lan (11/5).

34 đội bóng tranh tại tài Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2023

Giải đấu được tổ chức bởi Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng, VFF cùng Yamaha Motor Việt Nam. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 12/6/2023 với sự với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 34 đội bóng Thiếu niên đến từ 28 tỉnh/thành.

Vòng loại diễn ra tại các tỉnh Thái Bình, Quảng Nam và Tây Ninh VCK tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 01/7 đến 15/7/2023 với sự góp mặt của 16 đội bóng U13 xuất sắc.

Các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên (U13) - Nhi đồng (U11) toàn quốc Yamaha Cup đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hiện tại. Nổi bật trong đó phải kể đến Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Đức, Nhâm Mạnh Dũng,... – cầu thủ trẻ trưởng thành từ bệ phóng tài năng của các giải đấu Yamaha Cup với nhiều thành tích ở mùa Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Toàn quốc Yamaha Cup như năm 2008 - 2010, hình ảnh các cầu thủ trưởng thành từ Giải cũng chính là đại sứ thương hiệu của Yamaha Motor Việt Nam hiện tại. 

U22 Việt Nam: Hy vọng gì ở SEA Games 32?

U22 Việt Nam: Hy vọng gì ở SEA Games 32?

U22 Việt Nam thất bại trong 5/6 trận dưới thời HLV Philippe Troussier rất đáng lo, nhưng điều này chẳng có nghĩa mất niềm tin vào đội bóng áo đỏ ở SEA Games 32.