- Với lối chơi bùng nổ, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vùi dập Villarreal với tỷ số 3-0 ở trận lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận.

 

Video màn ngược dòng ngoạn mục của Liverpool trước Villarreal

Với lợi thế là chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi, các cầu thủ Villarreal đã nhập cuộc đầy hứng khởi dù phải làm khách tại Anfield. Ngay ở phút thứ 5, “Tàu ngầm vàng” tấn công cánh phải và Soldado dùng ngực đỡ một đường chuyền vào để nhả cho Pina sút bóng đập một cầu thủ áo đỏ đổi hướng, nhưng Mignolet xuất sắc cản phá.

Gần như ngay lập tức Liverpool có câu trả lời. Clyne có pha tạt bóng từ cánh phải nhưng bị thủ thành Areola cản phá. Bóng đến chân Firmino và tiền vệ người Brazil có pha căng ngang khó chịu buộc trung vệ Bruno của Villarreal phải lúng túng phá bóng vào lưới nhà.

 

{keywords}

Sturridge góp công vào chiến thắng của Liverpool

Sau bàn mở tỷ số bất ngờ của The Kop, 2 đội tiếp tục tấn công ăn miếng trả miếng với nhau tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

Phút 14, Milner có đường chuyền táo bạo từ cánh trái thẳng vào vòng cấm tạo cơ hội cho Lallana dứt điểm nhưng tiếc cho đội chủ nhà khi tiền vệ người Anh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Villarreal.

Cuối hiệp 1, Soldado giành được bóng bên cánh phải và căng chìm vào trong cho Cedric dứt điểm. Dù Lovren ở trước mặt nhưng Cedric vẫn tung cú sút từ cự ly 10m, nhưng thủ thành Mignolet là người chiến thắng trong pha cản phá.

45 phút đầu trận khép lại với lợi thế chia đều cho 2 đội. Liverpool kiểm soát bóng đến 55% nhưng không có quá nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Trong khi đó, Villarreal vẫn giữ cho mình sự chắc chắn trước khung gỗ Areola.

Qua giờ giải lao, Liverpool vùng lên tấn công ngay từ những phút đầu hiệp 2. Phút 54, trung vệ Dejan Lovren có pha té ngã trong vòng cấm Villarreal nhưng trọng tài Viktor Kassai không cho Liverpool được hưởng quả 11m. Có thể thấy được, HLV Marcelinho không dám mạo hiểm dâng cao tấn công mà thay vào đó, ông lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để chờ Liverpool phạm sai lầm.

 

{keywords}

Hàng phòng ngự của Villarreal không thể ngăn cản sức mạnh của The Kop

Trước sức ép liên tục của đội chủ sân Anfield, hàng phòng ngự Villarreal cũng không thể cầm cự được thêm. Phút 63, Sturridge đền đáp sự tin tưởng của người thầy Juergen Klopp bằng pha dứt điểm lạnh lùng vào góc phải khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Đây là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Liverpool tại Anfield.

Sau bàn thua và gặp bất lợi về mặt tỷ số, Villarreal cuống cuồng tung vào sân những con át chủ bài tốt nhất của mình, trong đó có Adrian Lopez, người đã kết liễu Liverpool ở trận lượt đi. Và rõ ràng, thế công của đội khách trở nên sáng sủa hơn dù cũng vấp phải sự đáp trả quyết liệt của các hàng phòng ngự bên phía đội chủ nhà.

Khi mà Villareal chưa tìm đươc bàn gỡ thì bất ngờ họ gặp bất lợi về mặt quân số ở phút 71 khi trung vệ Victor Ruiz phạm lỗi với một cầu thủ Liverpool và nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Điều này khiến tham vọng lất ngược thế cờ của đội khách bỗng dưng sụp đổ hoàn toàn.

Được thi đấu hơn người cùng với lợi thế về mặt tỷ số, Liverpool thừa thắng xông lên tấn công mạnh mẽ ở những phút còn lại của trận bán kết lượt về.

 

{keywords}

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool với vé chung kết Europa League

Đến phút 80, Liverpool tung ra đòn kết liễu Villarreal với bàn thắng của Lallana. Firmino nỗ lực đi bóng bên cánh trái sau đó căng ngang thuận lợi cho Sturridge. Tiền đạo người Anh lại dứt điểm hỏng ăn, bóng đến chân Lallana và bàn thắng thứ 3 đến với Liverpool.

Những phút cuối trận, Liverpool không để Villarreal có cơ hội lên bóng nhờ lối chơi pressing. Trong khi đó nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, Sturridge hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng cho bản thân mình.

Đánh bại Villarreal với tỷ số 3-0, thầy trò HLV Jurgen Klopp thẳng tiến vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận.

Ở cắp bán kết còn lại, Sevilla lần thứ 3 liên tiếp trong 3 năm góp mặt ở trận chung kết Europa League sau chiến thắng 3-1 trước Shakhtar Donestk (tổng tỷ số 5-3).

Ghi bàn: Soriano 7’ (phản lưới), Sturridge 63’, Lallana 81’

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure, Lovren, Moreno, Can, Lallana, Milner, Coutinho (Allen 83 mins), Sturridge (Lucas 92), Firmino (Benteke 90)

Villarreal: Areola, Mario, Musacchio, Victor Ruiz, Jaume, Jonathan (Bonera 73), Pina (Trigueros 60), Bruno, Suarez, Soldado (Adrian 69), Bakambu

Video màn ngược dòng ngoạn mục của Liverpool trước Villarreal

Trên sân nhà Anfield, Liverpool có trận đấu bùng nổ khi vùi dập Villarreal với tỷ số 3-0 ở trận lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận.

 

Jurgen Klopp phát cuồng với vé chung kết Europa League

Quá phấn khích với chiến thắng ấn tượng 3-0 của đội nhà trước Villarreal cùng tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League, HLV Jurgen Klopp đã ăn mừng đầy cảm xúc trên sân Anfield.

Vĩnh Tường