– Sau hàng loạt những lùm xùm, đưa đẩy giữa gia đình nhà em H. và thầy hiệu phó Nguyễn Văn Huân (trường THPT Bến Tre, TX Phúc Yên, Vĩnh Phúc), ngày 9/12, anh Đào Văn Bình – người đi cùng em H. đến quán karaoke Thu đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Thầy Huân liên tục kéo em H. vào nhà vệ sinh


Trên Dân Việt ngày 9/12 đưa tin trong buổi tối ngày 19/11, anh Bình - công tác tại Ban Chỉ huy quân sự của UBND một phường thuộc TX. Phúc Yên có nhận được điện thoại của em Nguyễn Thục H. (học sinh lớp 11, trường THPT Bến Tre) báo là đang ở nhà cô giáo Lan Hương và có nhờ anh Bình đến đón.

Khoảng 21h, khi anh Bình có mặt tại nhà cô Lan Hương thì thấy ngoài H. còn có 2 bạn gái khác. Khi đang chuẩn bị ra về thì cô Hương có việc chạy ra ngoài nên nhờ 4 người ở lại trông nhà giúp. Ngay sau đó H. liên tiếp có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến. Khi hỏi thì H. bảo đó là thầy Huân gọi rủ đến quán cà phê Thu hát karaoke. Dù có cản H. là muộn rồi không nên đến nhưng H. vẫn bảo phải ra một lúc.


Trường THPT Bến Tre (TX Phú Yên, Vĩnh Phúc)

Anh Bình cũng cho biết khi đi đến quán thì đã thấy thầy Huân cùng 3 người đàn ông khác uống hết nửa két bia. Sau đó thầy Huân bảo 3 người kia mời anh Bình uống bia còn bản thân thì kéo H. vào nhà vệ sinh để “nói chuyện”. Trong suốt buổi tối hôm đó có khoảng 5-6 lần như thế và không lần nào dưới 10 phút. Mỗi lần H. trở ra đều có vẻ rất sợ hãi còn thầy Huân thì tỏ ra bình thường.
Điều lạ là thầy Huân liên tục đổi cách xưng hô với em H., lúc thì chú – con, lúc thì anh – em. Khi trở vào thầy Huân còn ép H. uống bia.

Đến khoảng 22h, chờ mãi không thấy thầy Huân và H. trở lại phòng hát, anh Bình nóng ruột chạy ra ngoài cầm điện thoại gọi H. thì thấy H. chạy sộc từ nhà vệ sinh ra. Thầy Huân có đuổi theo giằng lấy điện thoại của H. và ngay sau đó anh Bình kịp lôi H. vào một phòng khác đóng kín cửa lại, chờ người nhà H. đến đón.

Chưa rõ ai là người bị hại


Những lời khai trên của anh Bình hoàn toàn trùng khớp với lời khai của em H. cũng như những thông tin mà phía gia đình nhà em H. cung cấp.

Bà H.A, mẹ em H. kể rằng sau vụ việc em H. uống thuốc ngủ tự tử bất thành vào tối ngày 20/11, gia đình mới phát hiện ra vết thâm trên ngực em. Khi gặng hỏi nhiều lần thì H. mới nói rằng đó là do bị thầy Huân cắn.

Trước đó khoảng 22h ngày 19/11, khi chưa thấy H. về, bác của H. đã phi xe đến nhà cô Lan Hương để đón. Tuy nhiên khi đến đây thì được biết, em H. đã đi cùng bạn đến quán cà phê Thu để hát karaoke. Khi mẹ H. cũng kịp chạy tới quán Thu thì trông thấy thầy Huân ngà ngà bước ra khỏi quán, kế đó là H. và bạn H.

Khi trao đổi với VietNamNet vào chiều 8/12, bà H.A cũng khẳng định việc thầy Huân “cởi đồ” và “quan hệ” với cháu H. hoàn toàn là sự thật. Bà H.A cho rằng chính việc thầy Huân ép buộc H. quan hệ nhưng lại đe dọa sẽ tiết lộ đoạn phim và hình ảnh “nóng” giữa hai người khiến H. sợ hãi và tìm đến thuốc ngủ để tự tử. Em đã phải nằm viện mất 3 ngày và về nhà nghỉ học gần chục hôm. Cho đến giờ, H. vẫn còn dấu hiệu chưa ổn định tinh thần và tâm lý.

Tuy nhiên trong đơn tường trình gửi lên Ban Giám hiệu trường THPT Bến Tre vào sáng ngày 2/12, thầy Huân vẫn luôn một mực khẳng định giữa thầy với em H. hoàn toàn chỉ là quan hệ thầy trò bình thường.

Vụ việc xảy ra vào tối 19/11 là do em H. hoàn toàn chủ động liên lạc hỏi thầy Huân đang ở đâu. Sau đó thầy Huân có nói “đang ở quán, mời em đến hát”. Lúc sau em H đã đến và có đi cùng một người bạn trai. Những việc như cắn vào ngực em H, hay có hành vi sàm sỡ như những gì gia đình em H đã phản ánh là không có thật. “Tôi không biết vết thâm tím trên ngực em H là do đâu, tại sao lại có vết đó”, thầy Huân khẳng định.

Trong bản tường trình thầy Huân cũng có nói việc thầy kí xác nhận có quan hệ với em H. và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm chỉ là do bị ép buộc. Thầy Huân cho biết vào đúng tối ngày 20/11 (đúng ngày em H. uống thuốc ngủ tự tử) thầy có nhận được điện thoại của gia đình em H. nói đến nhà có việc. Khi đến nhà thì có 3 thanh niên là Dũng, Vũ, 1 người khác không rõ tên và bác rể của H. là anh Hải đã ngồi sẵn ở đó.

Sau khi bật một file ghi âm trong máy của em H., trong đó có đoạn em H. nói đã đi nhà nghỉ với thầy Huân và 2 người đã quan hệ với nhau, thì đột nhiên những thanh niên này đứng dậy đánh, đá thúc và bụng thầy Huân, ép thầy phải viết bản tường trình với nội dung thừa nhận hành vi “quan hệ” với em H. và tự nguyện chịu hoàn toàn trách nhiệm. Thậm chí các đối tượng này còn đe dọa “Mày ở trong nhà thì sống, bước ra khỏi nhà sẽ bị chém chết”. Do quá lo sợ nên thầy Huân đã phải viết tường trình theo nội dung hướng sẵn của người nhà em H.

Ông Ngô Quang Thanh, Hiệu trưởng trường THPT Bến Tre cũng cho biết thầy Huân là một giáo viên trẻ có năng lực, sống hòa nhã, nhiệt tình trong công tác, đoàn kết với đồng nghiệp, trước nay chưa có điều tiếng gì.

Một điểm đáng lưu ý là thầy Thanh cũng cho biết, nhà trường đã từng nhắc nhở nhiều lần về việc em H. hay xuống phòng làm việc riêng của thầy Huân.

Một cô bạn thân của H. tên C. (học khác lớp) cũng khẳng định bản thân H. cũng có thích thầy Huân, giờ ra chơi em và một bạn khác thường xuống phòng của thầy chơi. Khoảng thời gian gần đây H. chỉ đi một mình. Cũng theo em C., chỉ cách đây 3 ngày H. lại có ý định uống thuốc tự tử.

Hiện thầy Huân vẫn đang tiếp tục đến trường công tác trong khi chờ đợi kết quả điều tra chính thức từ phía CA TX Phúc Yên.

Thiên Thư (tổng hợp)