Khuya 29/11, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ sập nhà tại khu vực góc đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Đừng, phường 6, quận 5.

Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà sập có thiết kế 1 trệt và 1 lửng, một phần tường phía trước căn nhà bị sập hoàn toàn. Kế bên ngôi nhà sập có công trình xây dựng nhà 5 tầng.

{keywords}
Hiện trường vụ sập nhà ở quận 5, TP.HCM

Đứng theo dõi lực lượng chức năng triển khai phương án cứu nạn cứu hộ, ông Hoàng Minh Kiện (65 tuổi) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc ông đi tập thể dục ngang qua khu vực.

"Tôi vừa đi tập thể dục tại công viên trên đường Võ Văn Kiệt thì nghe tiếng va chấn phát ra tại căn nhà bên góc giao lộ Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Đừng. Căn nhà đổ sập xuống tạo tiếng động mạnh, bụi tung mù mịt khiến nhiều người sống gần đó phải tháo chạy" ông Kiện kể lại.

{keywords}
Nhân chứng Hoàng Minh Kiện kể phút bé gái bị bê tông căn nhà sập vùi lấp

"Có người đàn ông đứng gần ngôi nhà chạy ra kịp khi mảng bê tông vừa rơi xuống. Bé gái khoảng 15 tuổi thì kẹt bên trong. Tôi và 2 công nhân chạy vào bới bê tông đưa cháu bé ra ngoài. Lúc giải cứu, bé gái mặt tím ngắt do sợ hãi nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ ở vùng mắt trái"- lời ông Kiện.

Anh Tuấn Anh, một người dân sống gần khu vực cho hay, vụ sập tạo ra va chấn rất mạnh. Khi anh chạy đến thì thấy cảnh tượng khá hỗn loạn; bên trong căn nhà, một người đàn ông bị mắc kẹt trên gác, liên tục kêu cứu.

"Mọi người tìm cách tiếp cận, ứng cứu nhưng không thể. Từng giây phút trôi qua chúng tôi lo lắng vì sợ căn nhà tiếp tục sập xuống. May thay lực lượng cứu hộ đã kịp tới ứng cứu, họ dùng xe thang đưa người đàn ông ra khu vực an toàn"- người dân này thuật lại.

{keywords}
Cảnh sát dùng xe thang để tiếp cận giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong căn nhà sập
{keywords}
 

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, Cứu hộ TP.HCM (PC07), ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã huy động phương tiện cùng lực lượng đến phối hợp cùng lực lượng chức năng quận 5 tiếp cận hiện trường.

Khi xảy ra sự cố trong nhà có 5 người, 2 người tự thoát ra ngoài an toàn, 2 người được cứu nhưng bị thương nhẹ, được nhập viện Nguyễn Tri Phương điều trị.

Lực lượng PC07 đã dùng xe thang để tiếp cận tầng lửng căn nhà, giải cứu người đàn ông bị kẹt xuống an toàn.

Nguyên nhân căn nhà sập, theo cơ quan chức năng, có thể do ảnh hưởng từ căn nhà kế đang thi công, sửa chữa.

Thảo Nguyên

Sập nhà giữa trung tâm TP.HCM, người mắc kẹt kêu cứu trong hoảng loạn

Sập nhà giữa trung tâm TP.HCM, người mắc kẹt kêu cứu trong hoảng loạn

Căn nhà giữa trung tâm TP.HCM bất ngờ đổ sập khiến 2 người mắc kẹt bên trong kêu cứu trong hoảng loạn.