- Sau rất nhiều lần từ chối tiếp xúc PV, cuối cùng thầy Nguyễn Quang Hưng, Giáo viên Trường THPT Bến Tre (Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) - người "biết nhiều" về vụ việc thầy Hiệu phó Nguyễn Văn Huân bị học trò tố "sàm sỡ" đã lên tiếng về vụ việc.

Sáng 14/12, qua điện thoại, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với thầy Nguyễn Quang Hưng - người đi cùng với thầy Hiệu phó Nguyễn Văn Huân trong vụ việc xảy ra ngày 21/11 vừa qua.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, trong đơn trình báo gửi Ban giám hiệu Trường THPT Bến Tre của thầy Nguyễn Văn Huân đề ngày 22/11/2010 tường trình lại vụ việc thầy "bị gia đình em H. đe dọa, đánh, bắt phải viết lá đơn thừa nhận việc có quan hệ với em H.".

Sự việc đã gây nhiều tranh cãi giữa 2 bên, nhưng đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận vụ việc.

Trong lá đơn của thầy Huân có chi tiết khá quan trọng chính là người đi cùng với thầy khi "tới thăm em H.". Xin được trích lại nội dung lá đơn trình báo: "Trong điện thoại bà (bà ngoại em H. - PV) có nói mời tôi ra nhà có việc, tôi đã mời thầy Nguyễn Quang Hưng - giáo viên của trường ra cùng.

Khi tôi và thầy Hưng ra đến nhà bà ngoại em H., thầy Hưng có hỏi có việc gì thì bà nói em H. đã uống thuốc ngủ phải vào viện. Khoảng 4-5 người đồng loạt chửi bới tôi và tiếp tục dọa đánh, bắt tôi phải nhận đã quan hệ với em H. Trong khi tôi đang viết thì gia đình không cho tôi và thầy Hưng được nghe điện thoại gọi đến, không thể ra ngoài và dọa ra ngoài sẽ bị chém chết...

...Rồi họ bắt tôi phải nhận là tự nguyện viết và bắt tôi cùng thầy Hưng ký vào trong biên bản có cả chữ ký của ông Kh. và bà Th. Họ đã giữ và uy hiếp, đánh đập chúng tôi đến 22h30 họ mới cho về".

Vẫn tỏ ra khá dè dặt, cẩn trọng, thầy Hưng mào đầu: "Tất cả các vấn đề mình đã khai báo với cơ quan pháp luật rồi, không muốn gặp, nói với nhà báo nữa".

Tuy nhiên, khi được hỏi: "Sự việc ngày hôm đó có đúng như bản tường trình của thầy Huân không?", thì thầy Hưng khẳng định: "Những thông tin về vụ việc xảy ra ngày hôm đó theo lời của thầy Huân nói trên VietNamNet là hoàn toàn trùng khớp với những gì tôi khai báo nên không có gì phải nói thêm".

Qua trao đổi, thầy Hưng cũng cho biết thêm: "Hôm đó họ chỉ lao vào, định đánh tôi nhưng bà ngoại em H. nói thầy Hưng dạy em H,. hoàn toàn không liên quan gì nên họ không đánh. Việc xảy ra mình cũng có can ngăn". Tới đây, thầy Hưng xin phép phải bận tiếp khách và cúp máy. Sau đó, PV cố gắng gọi lại nhiều lần mong muốn thầy cung cấp thêm thông tin, chuông máy điện thoại của thầy Hưng vẫn đổ, nhưng không trả lời.

Trong khi đó, ngày 14/12, trao đổi với Dân Việt, bà ngoại của cháu H. lại bày tỏ sự phẫn nộ trước những điều mà ông Nguyễn Văn Huân “giải thích” được đăng tải trên một số tờ báo trong những ngày qua.

Bà bức xúc nói với Dân Việt: "Tôi thấy ông Huân bịa đặt thật trắng trợn và giải thích mọi việc như trò trẻ con. Ông Huân nói rằng, phòng ông ở cạnh phòng thay đồ của các em nữ sinh, không hiểu em nào lấy điện thoại của ông chụp ảnh cháu gái tôi đang thay áo. Tôi thật sự ngạc nhiên vì không hiểu có học sinh nào lớn gan đến độ dám vào phòng thầy hiệu phó lấy trộm điện thoại chụp bạn thay đồ rồi lại trả về chỗ cũ. Vô lý vô cùng".

Thêm nữa, các tin nhắn mẹ cháu H. cung cấp cho báo điện tử Dân Việt lại có nội dung: "Tôi xin quỳ gối trước chị và gia đình, cho tôi xin về những gì đã gây ra. Cho tôi một con đường sống với. Nếu chị báo với nhà trường, tôi chỉ có nước chết. Chị hãy rủ lòng thương và vì cả em H nữa. Tôi xin chị đừng làm ầm ĩ nữa. Tôi xin làm theo những gì chị yêu cầu" và "Tôi hứa mà. Tôi xin chị và gia đình cho tôi cơ hội để sửa chữa".

Sự việc đã gây nhiều tranh cãi giữa 2 bên, nhưng đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận vụ việc.

Văn Chung