Cơ thể phụ nữ vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho vô số nghiên cứu khoa học. Kết quả của những nỗ lực khám phá như vậy đã bác bỏ một số lầm tưởng phổ biến sau đây về phái đẹp.

Bác sĩ có thể phát hiện phụ nữ “còn trinh”


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngay cả khi sử dụng thiết bị hỗ trợ phóng đại gấp 10 lần, các bác sĩ cũng không thể phân định chính xác liệu một cô gái “còn” hay đã “mất” trinh. Việc nhận diện đó không đơn giản chỉ là tìm kiếm một lỗ hổng trên màng trinh vì thực tế là luôn luôn tồn tại một lỗ thủng trên tấm màng mỏng manh biểu tượng cho trinh tiết của người phụ nữ.

“Một số người cho rằng màng trinh ‘niêm phong’ âm đạo cho đến khi người phụ nữ quan hệ tình dục lần đầu tiên. Tuy nhiên, điều đó không đúng”, tiến sĩ Rachel Vreeman thuộc Đại học Indiana (Mỹ) cho hay.

Theo bà Vreeman, trong một số trường hợp hiếm gặp, khi màng trinh được vá kín, máu kinh nguyệt tích tụ bên trong tử cung và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Kháng sinh làm giảm tác dụng thuốc tránh thai


“Nhiều bác sĩ thậm chí cũng tin vào điều đó”, tiến sĩ Aaron Carroll – đồng tác giả cuốn “Don't Swallow Your Gum” nhấn mạnh. Theo ông, các viên thuốc tránh thai thông thường có tỉ lệ thất bại khi sử dụng là 1%. Tỉ lệ đó vẫn không thay đổi khi nó được dùng song song với đa số các loại kháng sinh hiện có.

Một trường hợp ngoại lệ có thể là rifampin, thuốc kháng sinh dùng để điều trị bệnh lao. Rifampin làm giảm lượng hoóc môn ngừa thai do các viên tránh thai mang lại, nhưng liệu ảnh hưởng này có đủ lớn để làm tăng nguy cơ “dính bầu” hay không hiện vẫn chưa rõ. Tiến sĩ Carroll nhận định, trường hợp của rifampin đã làm dấy lên những đồn đại về sự tương tác giữa thuốc kháng sinh với thuốc tránh thai.

Phụ nữ và đàn ông cần thời lượng ngủ như nhau


Theo một nghiên cứu năm 2008, trằn trọc và hay trở mình không chỉ khiến phụ nữ lo âu hơn mà còn làm tăng lượng insulin và sự viêm sưng – các yếu tố gây hại cho sức khỏe.

Một nghiên cứu hơn 6.000 người do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Warwick thực hiện năm 2007 phát hiện, phụ nữ ngủ dưới 5 tiếng một đêm có nguy cơ bị tăng huyết áp cao gấp 2 lần so với những phụ nữ ngủ ít nhất 7 tiếng. Tuy nhiên, đối với nam giới, nhóm nghiên cứu không phát hiện mối liên hệ tương tự.

Các phát hiện trên cho thấy, giấc ngủ đêm lý tưởng cho phụ nữ kéo dài ít nhất 7 tiếng đồng hồ, trong khi con số này không nhất thiết áp dụng cho nam giới.

Mãn kinh làm giảm nhu cầu sex


Một nghiên cứu toàn diện về các thói quen tình dục ở Mỹ do Edward Laumann và các cộng sự tiến hành năm 1994 phát hiện, gần ½ số phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn quan hệ tình dục nhiều lần trong một tháng.

Ông Laumann cho hay, mặc dù các cơn bốc hỏa và những bực dọc khác có thể khiến phụ nữ tạm thời không mặn mà với sex, nhưng không tồn tại mối liên hệ trực tiếp nào giữa sự mãn kinh với ham muốn tình dục. Vì vậy, nếu một phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, không có lý do gì để cô ấy nói lời tạm biệt với những thú vui chăn gối.

Phụ nữ không thể “dính” bầu vào ngày “đèn đỏ”


Mặc dù một phụ nữ ít có khả năng thụ thai trong lúc bị kinh nguyệt nhưng điều đó không có nghĩa cơ hội “dính bầu” của cô ấy trong thời gian này bằng 0, tiến sĩ Aaron Carroll thuộc Đại học Indiana (Mỹ) nhấn mạnh.

Một khi đã lọt vào bên trong cơ thể phụ nữ, tinh trùng có thể “ém mình” tới một tuần để chờ gặp trứng. Sự rụng trứng có thể xảy ra ngay sau hoặc thậm chí trong những ngày “đèn đỏ” của nàng nên vẫn có cơ hội “trúng số” dành cho các tinh binh của chàng, dù rất ít. Theo ông Carroll, phương pháp căn thời gian để tránh thai không hiệu quả và các cặp đôi áp dụng “chiêu thức phòng bị” này thường trở thành các ông bố, bà mẹ bất đắc dĩ.

Tuấn Anh (Theo Live Sience)

Trật khớp cổ vì … hắt xì hơi

Monique Jeffrey bị trật 2 đốt sống ở cổ cách đây 2 tuần sau khi hắt xì hơi trong lúc ngồi trên giường.

Đọc vị nàng qua chiếc váy

Cách phái đẹp lựa chọn phục trang cũng có thể mách nước nhiều điều về tính cách và con người bên trong của nàng.

“Quái vật” dạt vào bờ biển Mỹ

Một sinh vật lạ, đã chết dạt vào bờ biển Mỹ hồi tuần trước, làm dấy lên những đồn đoán ở địa phương và cả trên mạng Internet rằng người ta có thể đã tìm thấy xác của một con quái vật biển.