Trước Giáng sinh, Arsenal vẫn còn chễm chệ trên đỉnh bảng Premier League. Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn quan trọng nhất, Pháo thủ liên tục vấp ngã.

Họ chỉ thắng 1/6 trận vừa qua. Gần nhất là hai thất bại tối tăm mặt mũi trước "đàn em" cùng thành phố West Ham và Fulham.

Arsenal.jpg
Arsenal thua 2 trận gần nhất

Trong lúc đối thủ "lạc trôi" xuống thứ 4, Liverpool tận dụng triệt để cơ hội để leo ngồi đầu Ngoại hạng Anh, với chiến thắng hủy diệt Newcastle 4-2.

Lịch sử Premier League vừa được viết tại Anfield ngày đầu năm, nơi Liverpool có số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên đến 7,27 - cao nhất từ trước đến nay.

Hôm đó, Mohamed Salah tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với cú đúp cùng một pha kiến tạo. Đáng tiếc, "nhà vua Ai Cập" sẽ vắng mặt khi trở về khoác áo ĐT Ai Cập dự CAN 2024.

Không Salah sẽ là tổn thất lớn với đoàn quân Jurgen Klopp, bởi xét về tầm ảnh hưởng và khả năng gây đột biến trên hàng công, chẳng ai làm tốt được như anh.

Tuy phong độ Liverpool cao hơn Arsenal nhưng lịch sử đối đầu tại FA Cup đang nghiêng về đội bóng thành London, toàn thắng cả 3 trận gần nhất.

Salah.jpg
Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Salah

HLV Mikel Arteta khẳng định sẽ đưa ra dàn quân thiện chiến, trong khi Jurgen Klopp thường sử dụng nhiều nhân tố dự bị ở các giải đấu cúp quốc nội.

Tháng trước, hai đội hòa 1-1 tại Anfield và đã cống hiến 90 phút cực kỳ hấp dẫn, với tiết tấu nhanh cùng những pha bóng đẳng cấp cao.

Cuộc tái đấu hôm nay, Pháo thủ thành London tràn đầy quyết tâm và muốn tận dụng lợi thế sân nhà để hát khúc hoan ca chiến thắng.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp hòa (0: 1/2)

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Tomiyasu và Elneny trở về phục vụ ĐTQG. Zinchenko, Partey, Timber và Fabio Vieira vắng mặt vì chấn thương.

Liverpool: Salah và Wataru Endo không thể ra sân. Szoboszlai, Thiago, Bajcetic, Tsimikas, Matip và Robertson ngồi ngoài vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Kiwior; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Gakpo, Diaz.