Bình Định vừa bị Hà Nội FC chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại trên cả hai mặt trận Night Wolf V-League và cúp Quốc gia 2023. Trận thua này cũng khiến đội bóng đất Võ tụt xuống vị trí thứ 8 trong cuộc đua vô địch.

Với 19 điểm, Bình Định hiện đang kém CAHN 6 điểm. Tuy nhiên, HLV Đức Thắng tự tin cho biết, ông và các học trò vẫn còn nguyên cơ hội để hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 3. 

Để lời nói thành hiện thực, đội chủ sân Quy Nhơn phải giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón CAHN chiều 22/7. Đây tưởng như là nhiệm vụ rất khó, nhưng thực tế lại trái ngược bởi đối thủ của Bình Định có dấu hiệu hụt hơi.

CAHN từng thắng Bình Định 5-0 ở lượt đi

Ở trận đấu gần nhất, CAHN bị Hà Tĩnh cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay tại sân Hàng Đẫy. Trước đó, ở vòng 13, đội quân của HLV Flavio Cruz thất thủ 0-1 trước SHB Đà Nẵng, sau đó bị Nam Định loại khỏi Cúp Quốc gia 2023.

Dù sở hữu dàn sao chất lượng trong đội hình, đặc biệt là 2 ngôi sao Filip Nguyễn và Quang Hải, nhưng lối chơi của CAHN vẫn khá bế tắc. Đây chính là cơ hội để Bình Định đòi lại món nợ thua đậm 0-5 trong trận mở màn mùa giải 2023.

Ở các cặp đấu khác, đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Hà Tĩnh vs Hà Nội. Trận đấu này gây chú ý đặc biệt bởi sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết sau án treo giò kéo dài tới 8 trận. 

Văn Quyết trở lại sau 8 trận treo giò

Thời gian vừa qua, Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn khi vắng Văn Quyết. Có sự trở lại của tiền đạo mang áo số 10, đội bóng Thủ đô được tăng cường sức mạnh đáng kể, bên cạnh đó là tinh thần thi đấu.

Trên sân Thiên Trường, Nam Định được đánh giá có trận đấu không dễ dàng khi tiếp Viettel đang đạt phong độ tốt. Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng và Thanh Hóa được đánh giá là ngang tài, ngang sức. Tuy nhiên, xét về phong độ, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang tốt hơn so với đối thủ.