Cuộc đối đầu Bình Định vs HAGL là tâm điểm của vòng 13 Night Wolf V-League 2023 bởi kết quả của trận đấu này ảnh hưởng lớn tới cuộc đua top 8 và đua trụ hạng.

Sau vòng 12, hiện có 5 đội đứng đầu là CAHN, Thanh Hóa, Hà Nội, Viettel và Hà Tĩnh đã chắc suất đua vô địch ở giai đoạn 2. Các đội đứng từ hạng 6 tới 10 đang ở diện tranh chấp vé vào top 8, gồm Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, HAGL, SLNA. Các đội còn lại gồm Khánh Hòa, TP.HCM, Bình Dương, SHB Đà Nẵng nằm trong nhóm 6 đội cuối bảng đua trụ hạng.

HAGL có thoát khỏi nhóm trụ hạng ở V-League 2023

Ở cặp đấu trên sân Quy Nhơn, Bình Định thắng hoặc hòa sẽ đảm bảo lọt top 8. Tuy nhiên, nếu đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng thua HAGL, nhiều kịch bản xảy ra. Thậm chí đội bóng đất Võ vẫn có thể đua vô địch ở giai đoạn 2 V-League nếu như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp một suất trong top 8 là Hải Phòng, Nam Định, SLNA có kết quả không tốt.

Về phía HAGL, đội bóng phố Núi buộc phải giành chiến thắng bởi đang kém Bình Định 2 điểm. Đây chính là trận đấu mang tính then chốt của đoàn quân HLV Kiatisuk.

Với tình cảnh hiện tại, cả Bình Định và HAGL sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Xét về phong độ, Bình Định có chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng, nhưng nếu so về chất lượng đội hình, đội bóng đất Võ có nhiều cá nhân nổi trội hơn.

Trong khi đó, HAGL trận này có thể vắng Tuấn Anh vì rạn xương, bên cạnh đó Dụng Quang Nho sức khỏe không tốt. Bài toán về nhân sự khiến HLV Kiatisuk khá đau đầu.

Gánh nặng đặt hết lên đôi chân của Minh Vương

Với tính chất quan trọng của trận đấu, Ban trọng tài VFF quyết định thuê trọng tài ngoại điều khiển cuộc đối đầu này: trọng tài Ahmad A'Qashah Bin Ahmad Al Badowe đến từ Singapore.

Ở các cặp đấu còn lại cũng hứa hẹn diễn ra hấp dẫn. Hà Nội trong nhóm đầu vẫn rất khát điểm để có cơ hội chiếm vị trí nhất bảng của CAHN. Đội bóng Thủ đô được dự đoán trên cơ khi đối đầu với SLNA gần như hết hy vọng đua vô địch.

Trên sân Hòa Xuân, đội khách CAHN làm hết sức để có 3 điểm trọn vẹn, qua đó vô địch giai đoạn 1 V-League. Trận này, đội bóng ngành công an có thể ra mắt chính thức thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn lẫn Quang Hải.

Cuộc đối đầu Thanh Hóa vs Hải Phòng cũng rất đáng chờ đợi bởi cả hai đội đều có mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Thanh Hóa cần 3 điểm trong cuộc đua vô địch, còn Hải Phòng cũng phải thắng để đảm bảo trong nhóm trên.

Nam Định hành quân đến Gò Đậu của Bình Dương chưa thoát khỏi khủng hoảng. Một điểm là đủ để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt gia nhập nhóm đua vô địch, nhưng đây không phải là nhiệm vụ đơn giản.