So với mùa giải trước, Bình Dương đang có sự khởi đầu ấn tượng tại Night Wolf V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bỏ túi 10 điểm sau 5 trận đấu, và đang rất tự tin đánh bại Nam Định ở vòng này.

Ở lượt đấu trước, Bình Dương có chiến thắng dễ dàng 2-0 khi tới làm khách trên sân của Khánh Hòa. Trận đấu này Tiến Linh "mở tài khoản", với bàn thắng đầu tiên cho đội bóng đất Thủ.

Bản năng "sát thủ" được đánh thức, Tiến Linh  có thể trở nên rất nguy hiểm với bất cứ hàng phòng ngự nào. Việc tuyển Việt Nam sắp tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2023 cũng mang tới nhiều động lực cho chân sút CLB Bình Dương.

binh duong nam dinh.jpg
Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2023/24

Bên cạnh hàng công được đặt nhiều kỳ vọng, đội chủ nhà cũng khiến các CĐV yên tâm ở mặt trận phòng ngự. Sau 5 vòng đấu, Bình Dương chỉ phải nhận 2 bàn thua, ít nhất trong 14 đội ở V-League.

Bộ đôi trung vệ Ngọc Hải, Janclesio cùng với sự hỗ trợ của Trung Hiếu (tiền vệ Kizito) hay Hải Huy ở giữa sân, tạo nên một hệ thống phòng ngự nhiều lớp, có chiều sâu, khiến nhiều chân sút ở V-League phải nản lòng.

Bên kia chiến tuyến, Nam Định đối mặt với chuyến làm khách nhiều khó khăn. Ở vòng trước, đội bóng thành Nam may mắn có được 1 điểm trước CAHN sau khi bị dẫn 2 bàn. Dù vẫn dẫn đầu BXH nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt chỉ còn hơn đội đứng thứ 2 là Thanh Hóa 2 điểm.

Làm khách tại Bình Dương, Nam Định vẫn chơi tấn công như những trận đấu trước đó. HLV Hồng Việt khẳng định Nam Định lấy công bù thủ, đặt niềm tin vào các chân sút như Văn Toàn, Coutinho, Hendrio, Rafaelson...

Ở hai trận đấu còn lại trong ngày 16/12, Hà Tĩnh tiếp đón Bình Định, trong khi Thanh Hóa gặp TP.HCM với mục tiêu giành trọn 3 điểm.