Ở tuổi 37, Lionel Messi quyết tâm đánh bại sinh học để tiếp tục duy trì ngọn lửa cạnh tranh đã đưa đội tuyển Argentina trở thành nhà vô địch thế giới và Nam Mỹ.

Messi Argentina Canada Copa America 2024.jpg
Messi muốn giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp

Messi vẫn tràn đầy khát vọng để hướng đến chiến thắng khác cùng Argentina: lập kỷ lục lần thứ 16 vô địch Copa America, cũng như trở thành đội Nam Mỹ đầu tiên giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp.

Argentina có cùng kỷ lục 15 Copa America với Uruguay, sau chiến thắng năm 2021. Tại Qatar, Messi và các đồng đội xuất sắc vô địch World Cup.

"Hãy chiến đấu vì Fideo!", Messi kêu gọi các đồng đội, hướng đến chiến thắng như một món quà chia tay người bạn Angel Di Maria.

Nhỏ hơn Messi 1 tuổi, đây là trận chung kết cuối cùng của Di Maria trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế.

Mặc dù Messi chưa nói về việc chia tay Argentina, nhưng đây nhiều khả năng cũng là trận chung kết Copa America cuối cùng của anh.

Di Maria Copa America 2024.jpg
Di Maria chia tay đội tuyển Argentina sau chung kết Copa America 2024

Những yếu tố này càng làm tăng thêm quyết tâm để Messi, Di Maria và cá đồng đội giải mã đối thủ Colombia.

Phía trước họ, Colombia được dẫn dắt một thủ lĩnh có cái chân trái phi thường khác: James Rodriguez.

Không còn thi đấu đỉnh cao tại châu Âu, phải ngồi dự bị ở Sao Paulo, thuộc giải vô địch Brazil, nhưng James Rodriguez đang gây ấn tượng cùng Colombia.

James Rodriguez ghi 1 bàn và có 6 pha kiến tạo. Dấu ấn của anh giúp Colombia lần đầu tiên vào chung kết Copa America kể từ khi chiến thắng trên sân nhà năm 2001.

Không ai tham gia vào nhiều bàn thắng ở Copa America 2024 như James. Đồng hành với anh là Luis Diaz, chiến binh tràn đầy năng lượng đến từ Liverpool và luôn sẵn sàng bùng nổ.

Suốt hơn 2 năm nay, Colombia chưa nếm mùi thất bại. Kể từ khi Nestor Lorenzo lên ngồi ghế HLV trưởng, "Los Cafeteros" trải qua 25 trận liên tiếp không thua, đồng thời là đội duy nhất bất bại ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

James Rodriguez Copa America 2024.jpg
James Rodriguez giúp Colombia bay cao

Nestor Lorenzo rất hiểu Argentina. Ông được biết đến là học trò của Jose Pekerman, một trong những người có ảnh hưởng nhất đến sự nghiệp Messi.

Lorenzo cũng hiểu nhiều về Messi và Lionel Scaloni, khi làm trợ lý cho Pekerman tham dự World Cup 2026.

Sân Hard Rock hứa hẹn những cảm xúc đặc biệt, cùng những pha bóng đẹp để tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

Lực lượng:

Argentina: Nhân sự đầy đủ.

Colombia: Daniel Muuoz bị treo giò. Lucumi chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3): Dibu Martinez; Montiel, Cuti Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Enzo Fernandez; Messi, Julian Alvarez, Di Maria.

Colombia (4-3-3): Camilo Vargas; Santi Arias, Cuesta, Davinson Sanchez, Mojica; Lerma, Richard Rios, Jhon Arias; James Rodriguez, Luis Diaz, Crdoba.

Tỷ lệ trận đấu: Argentina chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 1 3/4

Dự đoán: Argentina thắng 2-1.