Đội tuyển Olympic Argentina vừa là nhân vật chính của vở kịch chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới cũng như Thế vận hội Mùa hè.

Olympic Paris 2024, Argentina khởi đầu tham vọng giành HCV bằng trận thua đội tuyển Olympic Maroc, với bàn thắng bị hủy sau gần 2 tiếng đồng hồ gián đoạn và khán giả đã về hết.

Argentina Maroc.jpg
Argentina bị hủy bàn thắng sau gần 2 tiếng đồng hồ

"Đó là rạp xiếc lớn nhất mà tôi từng thấy", HLV Javier Mascherano chỉ trích. Đội trưởng Otamendi tiếp lời: "vở tuồng lịch sử".

Nếu bỏ qua những tranh cãi từ việc người hâm mộ tràn xuống sân, ném chai nước và pháo về phía cầu thủ Argentina khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu, thực tế là đội quân của Mascherano chưa thể hiện được như kỳ vọng.

Argentina không thể áp đặt lối chơi, không tạo được áp lực lên đối phương. Đó là lý do Maroc vượt lên dẫn trước với 2 bàn thắng.

Mascherano sử dụng Julian Alvarez trên hàng công nhưng không hiệu quả. Tiền đạo của Man City chưa cho thấy cảm giác bóng tốt nhất sau khi tỏa sáng ở Copa America 2024 - giải đấu mà Argentina của Lionel Scaloni bảo vệ thành công ngôi vương.

Giờ không phải lúc để than vãn. Argentina phải gạt sang một bên những ấm ức để tập trung vào trận đấu với Olympic Iraq.

Chiến thắng là bắt buộc với Argentina nếu muốn giành vé tứ kết. Kết quả hòa dẫn đến bất lợi lớn, trong khi thất bại nhiều khả năng khiến thầy trò Mascherano về nước sớm.

Trong trường hợp thua Iraq, cơ hội chỉ còn với Argentina nếu Ukraine thắng Maroc trong trận đấu ngay sau đó (22h).

Khi Argentina gặp nhiều vấn đề tâm lý và chiến thuật, thì Iraq rất tự tin sau khi ngược dòng thắng Ukraine 2-1.

Iraq Ukraine.jpg
Iraq khởi đầu Olympic 2024 rất tốt

Chân sút kỳ cựu Aymen Hussein - người ghi 4 bàn ở vòng loại World Cup 2026, trong đó có 1 bàn vào lưới tuyển Việt Nam - mở màn cho màn ngược dòng của Iraq.

Ali Jasim, cầu thủ 20 tuổi vừa gia nhập Como ở Serie A - cùng với Raphael Varane, Pepe Reina, Andrea Belotti; Cesc Fabregas huấn luyện - ấn định kết quả 2-1.

Iraq sở hữu lứa trẻ rất tài năng, gồm những cầu thủ sinh ở nước ngoài như Hussein Ali (Thụy Điển), Blnd Hassan (Hà Lan), Youssef Amyn (Đức), và Josef Al Imam (Thụy Điển).

Tại Olympic Paris 2024, đội hình Iraq có giá trị thấp nhất theo đánh giá của Transfermarkt - 5,75 triệu euro, so với 247,55 triệu euro của Argentina. Dù vậy, "Sư tử Lưỡng Hà" đang tự tin làm nên bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Olympic Argentina (4-4-2): Rulli; Joaquin Garcia, Di Cesare, Otamendi, Soler; Simeone, Medina, Equi Fernandez, Almada; Beltran, Julian Alvarez.

Olympic Iraq (4-2-3-1): Hassan; Saadon, Ojaimi, Tahseen, Reeshawee; Bayesh, Karrar Mohammed; Hussein Ali, Ali Jasim, Youssef Amyn; Aymen Hussein.

Tỷ lệ trận đấu: Argentina chấp 1 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: hòa 1-1.