Atletico vừa có màn lội ngược dòng kỳ diệu khi đánh bại Inter với phong độ tốt để giành chiếc vé tứ kết Champions League.

Trong mùa giải của nhiều biến động, vào giai đoạn cuối đội quân của Diego Simeone tìm thấy nụ cười và giấc mơ chinh phục châu lục.

joao felix atletico barca.jpg
Cuộc chiến Atletico vs Barca ảnh hưởng đến top 4

Việc gặp Dortmund ở tứ kết càng khiến cho Atletico thêm hy vọng vào bán kết, cũng như khát vọng chinh phục chiến vé đến Wembley (London) đá chung kết.

Trước khi bước vào các trận tứ kết Champions League, thầy trò Simeone tập trung toàn lực cho cuộc tiếp đón Barcelona, trận đấu có ảnh hưởng lớn đến top 4 La Liga.

Real Madrid vừa tiến thêm một bước dài đến ngôi vô địch La Liga khi thắng Osasuna 4-2, với dấu ấn của Vinicius.

Ở phía sau Madrid, các đội Girona, Barca, Bilbao và Atletico đang cạnh tranh quyết liệt.

Sự trở lại của Antoine Griezmann, người vừa ghi bàn quan trọng vào lưới Inter, mang lại hiệu ứng quan trọng cho Atletico.

Trong trận lượt đi, Barca chiến thắng với bàn duy nhất của Joao Felix, cầu thủ không được HLV Simeone tin tưởng và bị đẩy đi theo dạng cho mượn.

atletico barca.jpg
Griezmann là hy vọng của Atletico

Hiện tại, Joao Felix cũng không có nhiều cơ hội đá chính tại Barcelona. Trong tay Xavi thiếu nhiều trụ cột và thực hiện thử nghiệm với Christensen lên đá tiền vệ trung tâm.

Giữa những khó khăn về mặt nhân sự, Xavi phát hiện ra Pau Cubarsi. Trung vệ 17 tuổi thi đấu rất hay và được Luis de la Fuente gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha.

Curbarsi đối đầu Griezmann sẽ là điểm nhấn trong trận thư hùng trên sân Metropolitano.

Với yếu tố sân nhà cùng với tinh thần tốt, Atletico nhỉnh hơn đôi chút so với Barca về cơ hội lấy 3 điểm, khiến cuộc đua top 4 thêm gay cấn.

Lực lượng:

Atletico: Lemar, Gimenez chấn thương.

Barca: Gavi, Alonso, Pedri, De Jong, Balde, Ferran Torres chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atletico (3-5-2): Jan Oblak; Gabriel, Witsel, Hermoso; Llorente, De Paul, Koke, Saul, Lino; Griezmann, Morata.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo; Fermin, Christensen, Gundogan; Lamine Yamal, Lewandowski, Raphinha.

Tỷ lệ trận đấu: Atletico chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 2-1.