Bồ Đào Nha khởi đầu UEFA Nations League 2024-25 khá tốt, khi Cristiano Ronaldo và các đồng đội dẫn đầu bảng 1 League A với 6 điểm tuyệt đối.

Ở lượt trận thứ 3, đội quân của Roberto Martinez có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân đối thủ Ba Lan.

Lewandowski Ba Lan. Imago
Lewandowski và Ba Lan muốn có 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: Imago

Trong 2 lượt trận vừa qua, Ba Lan giành 3 điểm. Đội chủ nhà đặt mục tiêu vượt qua Bồ Đào Nha để cạnh tranh suất vào tứ kết Nations League.

Một trong những tâm điểm của trận đấu trên sân Narodowy là cuộc đọ sức cá nhân giữa Robert Lewandowski và Ronaldo.

Họ là hai trong số những chân sút thành công nhất bóng đá thế giới trong thế kỷ này. Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn quốc tế mọi thời đại, với 132 pha lập công.

Trong khi đó, Lewandowski đặt mục tiêu gia nhập nhóm những cầu thủ có 100 bàn cho ĐTQG. Trước mắt, với 84 bàn cho Ba Lan, anh hướng đến cột mốc top 5 chân sút quốc tế (hiện đứng thứ 8, ngang huyền thoại Ferenc Puskas).

Có một vấn đề nhỏ với Lewandowski: anh chỉ ghi 3 bàn trong 11 trận cho Ba Lan. Hiệu suất này không sánh được với 12 bàn sau 11 trận với Barcelona.

Ở Barca, phong độ và tinh thần của Lewandowski được cải thiện gần đây nhờ Hansi Flick. HLV Michal Probierz hy vọng điều này cũng lan tỏa vào Ba Lan.

Ronaldo Bo Dao Nha EFE
Ronaldo có phong độ rất cao. Ảnh: EFE

Ronaldo là người hùng trong cả 2 chiến thắng vừa qua của Bồ Đào Nha. CR7 đang hướng đến trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho ĐTQG, điều không diễn ra trong một năm nay.

Mùa thu năm ngoái, Ronaldo ghi bàn trong 3 trận vòng loại EURO 2024 liên tiếp, gặp Slovakia, Bosnia và Liechtenstein. 2 trong số đó anh ghi cú đúp.

Ngoài ra, Ronaldo đến Ba Lan khi có chuỗi 4 trận ghi bàn với Al-Nassr. Sân Narodowy hứa hẹn cuộc chiến gay cấn giữa để tranh ngôi đầu bảng 1.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan (3-5-2): Skorupski; Dawidowicz, Bednarek, Walukiewicz; Frankowski, Szymanski, Zielinski, Urbanski, Zalewski; Swiderski, Lewandowski.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa; Dalot, Ruben Dias, A. Silva, Nuno Mendes; B. Silva, Vitinha, Bruno Fernandes; Pedro Neto, Ronaldo, Rafael Leao.

Tỷ lệ trận đấu: Bồ Đào Nha chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 2-2.