Sau thất bại nặng nề ở World Cup 2022, khi bị loại từ vòng bảng và nội bộ mâu thuẫn nghiêm trọng, đội tuyển Bỉ đến EURO 2024 với diện mạo mới.

HLV Domenico Tedesco thay đổi lối chơi cũng như trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ.

Bi EURO 2024.jpg
Bỉ có diện mạo mới

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 38 tuổi người Italy, người từng giành Cúp Đức với RB Leipzig, Bỉ trải qua 14 trận bất bại.

Tedesco trao cho Kevin de Bruyne vai trò đội trưởng, nhưng không để lối chơi của đội phụ thuộc vào ngôi sao Man City.

De Bruyne thực tế mới chỉ đá 4 trong 14 trận đấu thời hậu World Cup 2022. Thay vào đó, Tedesco ưu tiên lối chơi tấn công biên với Timothy Castagne và Jeremy Doku.

Trong hệ thống 3-4-3 mà Tedesco xây dựng, bộ đôi Mangala và Amadou Onana đóng vai trò như những chiến binh ở giữa sân.

Các giải pháp tấn công đều hướng bóng về Romelu Lukaku. Cầu thủ thi đấu ở Roma theo dạng cho mượn ghi 17 bàn trong 11 trận anh được Tedesco sử dụng.

Nếu không có gì bất ngờ, trong cuộc hành trình ở nước Đức, Leandro Trossard và De Bruyne sẽ hỗ trợ bên cạnh Lukaku.

Ngoài ra, Tedesco xếp Witsel ở trung tâm hàng phòng ngự, giống như Diego Simeone vẫn làm trong các trận đấu của Atletico.

Đối tác của Witsel là Wout Faes - trước đây vốn không được Roberto Martinez trọng dụng, cùng với nhân tố trẻ De Cuyper. Cựu binh Vertonghen sẽ ngồi dự bị.

Tedesco đang rất thành công trong việc kết hợp một số cựu binh thuộc thế hệ vàng của bóng đá Bỉ với những gương mặt trẻ năng động.

Việc Tedesco không gọi Thibaut Courtois là một tiếc nuối. Trong thời gian qua, Koen Casteels và Matz Sels là hai thủ môn được ông sử dụng nhiều nhất, với cùng 6 lần trấn giữ khung thành.

Nhiều khả năng Casteels là người được chọn bắt chính tại kỳ EURO lần này. Thủ môn 31 tuổi rời Wolfsburg để sang Saudi Arabia khoác áo Al Qadsiah sau giải đấu.

Pekarik Slovakia.jpg
Pekarik là trụ cột Slovakia ở tuổi 37

Hành trình mới của Bỉ bắt đầu bằng cuộc chiến với Slovakia, đối thủ có lối đá mạnh mẽ và thiên về sự thực dụng.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Slovakia dược dự EURO. Kết quả này nhờ rất nhiều vào dấu ấn của Francesco Calzona, người chuẩn bị có trận derby Italy với Tedesco.

Slovakia đến Đức với một số thành viên còn rất trẻ như Leo Sauer (18 tuổi), Sebastian Kosa (20), Tomas Rigo (21), Adam Obert (21), Tomas Suslov (22).

Mặc dù vậy, khác với Bỉ, những người này chỉ đóng vai dự bị. Slovakia vẫn dựa vào các lão tướng Dubravka, Pekarik, Kucka; cùng những cựu binh Skriniar, Hancko, Lobotka, Duda để triển khai lối chơi.

Giữa hai đội bóng có trường phái trái ngược, Bỉ nhỉnh hơn về cơ hội giành 3 điểm trong trận mở màn EURO 2024.

Lực lượng:

Bỉ: Arthur Theate, Vertonghen, Meunier chưa có thể lực 100%.

Slovakia: Denis Vavro bình phục.

Đội hình dự kiến:

Bỉ (3-4-3): Casteels; Faes, Witsel, De Cuyper; Castagne, Mangala, Onana, Doku; Trossard, Lukaku, De Bruyne.

Slovakia (43-3): Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozenik, Haraslin.

Tỷ lệ trận đấu: Bỉ chấp 1 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Bỉ thắng 3-1.