"Nếu chúng tôi đặt chiếc xe buýt trước khung thành, chúng tôi thậm chí sẽ ít lựa chọn hơn", HLV Postecoglou tuyên bố khi chuẩn bị cùng Celtic tiếp đón nhà vô địch Real Madrid.

Sau 5 năm Celtic mới trở lại vòng bảng Champions League và đội bóng Scotland không có ý định đá phòng ngự tiêu cực. Ít nhất là như những gì Postecoglou tuyên bố.

"Đây là bóng đá và chúng tôi không từ bỏ chính mình", ông Postecoglou nhấn mạnh. Celtic đang khởi đầu mùa giải bằng lối đá tấn công áp đảo.

Real Madrid bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch tại Celtic

Celtic toàn thắng 6 trận đấu giải vô địch Scotland, với 25 bàn thắng được ghi và chỉ lọt lưới 1 bàn. Ấn tượng nhất là trận thắng đối thủ truyền kiếp Rangers 4-0.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Celtic chi 7,3 triệu euro mua Jota từ Benfica. Đây là bản hợp đồng đắt giá thứ 8 trong lịch sử đội bóng thành Glasgow.

Jota ghi 4 bàn và có 4 pha kiến tạo trong màu áo mới. Đồng thời, anh là thủ lĩnh trong lối đá tấn công mà HLV Postecoglou triển khai.

Bên cạnh Jota, Celtic có chân sút 20 tuổi Abada, người có trung bình 1 bàn sau mỗi 47 phút. Furuhashi, ngôi sao người Nhật Bản, là một gương mặt khác đang bùng nổ. Họ cùng có 6 bàn thắng cho đến nay.

Trong khi đó, Carlo Ancelotti tuyên bố trận làm khách ở Celtic Park là thời điểm để ông bắt đầu xoay tua đội hình.

Real Madrid là đội duy nhất duy trì thành tích toàn thắng trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu.

Cùng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu La Liga, Real Madrid còn có trận thắng dễ Frankfurt ở Siêu Cúp châu Âu, danh hiệu thứ 4 mà đội giành được trong năm 2022.

Trung vệ Rudiger nhiều khả năng được đá chính sau thời gian dự bị tại La Liga. Kroos hứa hẹn cũng trở lại đội hình xuất phát. Riêng Modric được Ancelotti cân nhắc cho nghỉ ngơi.

Một trong những điểm nhấn của Real Madrid là vai trò Tchouameni. Tiền vệ người Pháp nhanh chóng hòa nhập để lấp vào khoảng trống mà Casemiro để lại. Anh vừa được chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng Real Betis, trận đấu đầu tiên trên sân nhà Bernabeu mùa này.

Với phong độ tốt, Real Madrid đầy tự tin giành 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League, thậm chí là màn triển lãm bàn thắng tại Glasgow.

Lực lượng:

Celtic: Furuhashi và Starfelt đau nhẹ.

Real Madrid: Vallejo và Odriozola chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Celtic (4-3-3): Hart; Juranovic, Carter-Vickers, Starfelt, Taylor; O'Riley, McGregor, Hatate; Abada, Furuhashi, Jota.

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas, Eder Militao, Rudiger, Mendy; Ceballos, Tchouameni, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius Junior.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: Real Madrid thắng 4-1.

Phong độ của Celtic:

Phong độ của Real Madrid: