Champions League trở lại và mọi con mắt sẽ đổ dồn vào nhà ĐKVĐ Man City. Kể từ lúc giải đấu đổi tên năm 1992, Real Madrid là đội bóng duy nhất bảo vệ thành công ngôi vương tại sân chơi danh giá này.

Theo dự đoán của siêu máy tính Opta, Man City có đến 32,1% cơ hội đăng quang lần thứ 2 liên tiếp, cao hơn hẳn so với Real Madrid (15,4%), Inter Milan (11,6%) hay Bayern Munich (10,1 %).

Copenhagen Man City.jpg
Man City được đánh giá cao hơn dù chơi trên sân khách

Chạm trán Copenhagen ở vòng 1/8, The Citizens được đánh giá vượt trội, với 93,9% cơ hội đi tiếp. Nhìn biểu đồ phong độ ấn tượng gần đây của đoàn quân Pep Guardiola, thật dễ hiểu vì sao.

Đánh bại Everton cuối tuần trước nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của Man "xanh" lên con số 10. Họ đang băng băng trên con đường lặp lại chiến tích "ăn ba" mùa trước.

Điều đáng lo với Copenhagen, cỗ máy ghi bàn Erling Haaland bắt đầu nổ súng trở lại, sau quãng thời gian dưỡng thương. Anh vừa lập cú đúp đẳng cấp vào lưới Jordan Pickford.

Trên đấu trường Champion League, tiền đạo người Na Uy cũng duy trì thành tích cực ấn tượng, ghi 40 bàn sau 35 trận.

Haaland đang dẫn đầu các chỉ số cú sút trúng đích (16) và số bàn thắng kỳ vọng (3,83 xG) qua vòng bảng.

Điều quan trọng, trong tay Pep Guardiola là dàn quân cực kỳ sung sức và thiện chiến. De Bruyne cùng Bernardo Silva sẵn sàng trở lại đá chính, sau khi được nghỉ ngơi cuối tuần.

Copenhagen Man City.jpg
Haaland vừa lập cú đúp vào lưới Everton

Về phần Copenahgen, việc vượt qua vòng bảng là thành công ngoài mong đợi của nhà vô địch Đan Mạch, nhất là trong bối cảnh họ bị đánh giá thấp nhất bảng A.

Không có ngôi sao nổi danh, HLV Jacob Neestrup đã tạo nên tập thể gắn kết, thi đấu quyết tâm và gây ra nhiều khó khăn cho Bayern Munich và MU ở vòng bảng.

Bầu không khí trên sân Parken có thể khiến đội khách e dè, nhưng Man City đang tận hưởng sự thăng hoa từ mùa đông sang mùa xuân và sẽ không để Copenhagen tiếp tục tạo nên bất ngờ.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 3/4 (0: 1 3/4) - TX: 3 hòa

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Copenhagen: Lerager ngồi ngoài vì án treo giò.  Davit Khocholava, Theo Sander và Birger Meling chấn thương.

Man City: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Ruben Dias sẽ bị treo giò trận lượt về nếu nhận thêm thẻ vàng.

Đội hình dự kiến

Copenhagen: Grabara; Ankersen, Diks, Vavro, Jelert; Goncalves, Falk, Claesson; Elyounoussi, Bardghji, Achouri.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Gvardiol; Silva, Rodri, De Bruyne; Doku, Haaland, Foden.