"Chúng tôi đang ở mức 200%. Tôi thấy nhiệt huyết, khao khát mãnh liệt để vô địch giải đấu này", Xavi Hernandez nhấn mạnh khi Barcelona chuẩn bị cho trận derby với Espanyol.

Xavi tiếp tục: "Có một số căng thẳng nhưng rất nhiều khát khao. Đối với tôi, đó cũng sẽ là một bước quan trọng trong sự nghiệp huấn luyện".

Barca vô địch sớm nếu thắng Espanyol

Barca chỉ còn cách chức vô địch La Liga đúng một bước chân nữa và kết quả này cứu vãn rất nhiều cho CLB trong giai đoạn khó khăn về tài chính.

"Chiến thắng rất quan trọng đối với Barca, khi CLB đang xây dựng lại, khép lại mùa giải với Siêu cúp Tây Ban Nha và La Liga", Xavi hài lòng về cú đúp danh hiệu.

Chức vô địch La Liga giúp Barca phần nào quên đi thảm họa châu Âu, khi liên tục thất bại ở Champions League cũng như Europa League (và cả Cúp nhà Vua).

Danh hiệu vô địch bóng đá Tây Ban Nha lần thứ 27 sẽ là tiền đề cho cuộc tái thiết của Barca, đặc biệt là tham vọng đưa Lionel Messi trở lại Camp Nou mùa hè năm nay.

Trong hai trận derby Catalunya gần nhất, Barca đều không thắng được Espanyol.

Mùa trước, trên sân Cornella, hai đội hòa 2-2. Trong trận lượt đi mùa này, Espanyol bất ngờ buộc Barca chia điểm trong trận cầu bạo lực, với 2 cầu thủ bị đuổi và 11 người khác nhận thẻ vàng.

Trước ngưỡng cửa vinh quang, Barca quyết chiến thắng để đăng quang sớm 4 vòng đấu thay vì chờ đến trận tiếp theo gặp Sociedad.

Espanyol hiện đang chiến đấu cho suất trụ hạng đầy gian nan. Đội bóng của HLV Luis Garcia sẽ làm mọi thứ có thể để gây khó khăn cho Barca và hy vọng giành điểm.

Tuy vậy, Barca vẫn nhỉnh hơn về cơ hội giành chiến thắng để sớm thâu tóm vương miện La Liga.

Lực lượng:

Espanyol: Keidi Bare chấn thương.

Barca: Sergi Roberto chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Espanyol (5-4-1): Pacheco; Oscar Gil, Montes, Sergi Gomez, Cabrera, Olivan; Puado, Suarez, Darder, Braithwaite; Joselu.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Lewandowski, Gavi.

Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Barca thắng 2-1.