"Đây không phải trận đấu mang tính quyết định, mà là một bài kiểm tra tích cực trên con đường trưởng thành của Juventus", HLV Massimiliano Allegri lên tiếng về trận derby Italy.

Ở Allianz Stadium là cuộc chiến giữa hai đội bóng đang có phong độ rất cao, chiếm hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Serie A.

juventus chiesa cambiaso.jpg
Juventus có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp

Đối với Juventus, chiến thắng trước Inter Milan sẽ giúp "Bà đầm già" lên ngôi đầu bảng Serie A, điều họ không làm được trong 3 năm qua.

Juve hiện đang có 5 chiến thắng liên tiếp và đứng nhì bảng, với 2 điểm ít hơn ngôi đầu bảng của Inter.

Mặc dù vậy, HLV Allegri không muốn gây áp lực tâm lý cho các cầu thủ, khi đề cập mục tiêu của Juve là giành vé trở lại Champions League, chứ không nghĩ về danh hiệu Scudetto.

"Inter luôn là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Chúng tôi biết rằng mình phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn, sẵn sàng hơn cho trận đấu", Allegri lên tiếng.

"Inter được đánh giá cao hơn, vì chính họ từng tuyên bố mục tiêu là đoạt Scudetto. Chúng tôi đi con đường khác, muốn trở lại Champions League. Đó là thách thức phù hợp với đội".

Mùa trước, Juve thắng cả hai trận đấu trong khuôn khổ Serie A và giữ sạch lưới. Ngược lại, Inter chiến thắng chung cuộc 2-1 tại Cúp Italy và khiến đối thủ của mình rơi vào cảnh trắng tay.

Inter hiện sở hữu đội hình có chiều sâu rất tốt, yếu tố quan trọng để đội quân của HLV Simone Inzaghi giành 10 chiến thắng sau 12 trận đấu.

Đội bóng thành Milan tấn công tốt nhất Serie A, với 29 bàn thắng. Đồng thời, họ cũng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất khi chỉ nhận 6 bàn thua.

inter lautaro.jpg
Inter tấn công tốt nhất và phòng ngự chắc chắn nhất

Sau khi bán Andre Onana cho MU, Inter có sự thay thế lý tưởng trong khung thành là Yann Sommer. Thủ môn người Thụy Sĩ thực hiện 26 pha cứu thua, hiệu quả 84,4%, cao nhất trong số những người bắt từ 4 trận trở lên tại bóng đá Italy.

Điểm nhấn lớn nhất của Inter là sự kết hợp giữa Lautaro Martinez với Marcus Thuram. Sự ăn ý và hiệu quả mà họ mang lại khiến các tifosi quên đi Romelu Lukaku - người đang bùng nổ ở AS Roma với Jose Mourinho.

Lautaro Martinez đang dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới với 12 bàn. Trong khi đó, Thuram kiến tạo nhiều nhất Serie A với 5 đường chuyền thành bàn, bên cạnh 4 pha lập công.

Juventus đón tin vui khi Locatelli bình phục chấn thương, cùng phong độ tốt của Fede Chiesa. Ở Allianz Stadium, derby Italy hứa hẹn khốc liệt và giàu cảm xúc.

Lực lượng:

Juventus: Pogba (doping), Fagioli (cá cược) bị treo giò. De Sciglio, Danilo và Weah chấn thương.

Inter: Pavard, Bastoni và Alexis Sanchez chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Szczesny; Gatti, Bremer, Rugani; Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Chiesa, Vlahovic.

Inter (3-5-2): Sommer; Darmian, De Vrij, Acerbi; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Lautaro Martinez.

Tỷ lệ trận đấu: Inter chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: 1-1.