Mùa giải 2023/24 đang chứng kiến một Nam Định thi đấu cực thăng hoa, đặc biệt là trên sân nhà. Theo thống kê, kể từ sau thất bại 1-2 trước CAHN ở cuối mùa giải trước, đội bóng thành Nam bất bại trên sân Thiên Trường trong 6 lần ra sân gần nhất ở đấu trường V-League (5 trận thắng). Với riêng Hà Nội FC, Nam Định chưa thua đối thủ này trên sân nhà suốt 3 năm qua.

Ở vòng trước, Nam Định thất bại 1-2 Bình Định, một trận thua được cho cần thiết để đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt củng cố lại lực lượng, lối chơi nhằm hướng tới tham vọng vô địch.

nam dinh ha noi.jpg
Tuấn Hải sẽ trở lại trong trận làm khách trên sân của Nam Định

Trở lại Thiên Trường tiếp đón Hà Nội FC, Nam Định được dự đoán sẽ có ít nhất 1 điểm trước đại diện đến từ Thủ đô.

Bên kia chuyến tuyến, Hà Nội FC có bước trượt dài trên BXH sau khi thua HAGL và Thanh Hóa. Phải tới vòng 10, họ mới có thể tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại TP.HCM 3-1 tại Hàng Đẫy.

Tân HLV Daiki Iwamasa đã có chiến thắng đầu tay và giải tỏa phần nào áp lực tâm lý sau trận thắng rất quan trọng này. Điều quan trọng, tinh thần và lối chơi của Hà Nội FC đang nhuần nhuyễn và khởi sắc hơn. Họ vẫn còn nguyên cơ hội đua vô địch nếu đánh bại Nam Định trận này và có những kết quả tốt trước khi lượt đi Night Wolf V-League 2023/24 khép lại.

Về mặt lực lượng, Nam Định vừa nói lời chia tay với trung vệ Coutinho và bổ sung ngoại binh Lucas. Trong khi đó, Hà Nội FC ngoài chấn thương của Văn Tùng, có thể tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu tại Thiên Trường.

Nam Định quyết thắng để giữ ngôi đầu BXH, trong khi Hà Nội FC cần 3 điểm để trở lại cuộc đua vô địch. Cả hai đội đều khát thắng, nên trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Ở hai trận đấu còn lại, Bình Dương tiếp đón Hà Tĩnh đang có phong độ cao với 3 chiến thắng liên tiếp, trong khi TP.HCM trở về sân nhà gặp đối thủ khó chơi Bình Định.

lich vong 11.jpg