Hai trận thua liên tiếp khiến Thanh Hóa tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Night Wolf V-League 2023/24. Nhưng điều tệ hơn với đội bóng xứ Thanh là họ đang chịu nhiều sức ép từ dư luận, đặc biệt là sau trận thua HAGL ở vòng 12 vừa qua.

Ở trận này, dù được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ có nổi 1 trận thắng sau 11 vòng, nhưng Thanh Hóa vẫn nhận thất bại đầy cay đắng. Trận thua ảnh hưởng rất tới tinh thần các cầu thủ xứ Thanh.

Với phong độ và tâm lý không tốt, chuyến làm khách ở vòng 13 V-League của Thanh Hóa trở nên rất khó khăn. HLV Velizar Popov phải làm mọi cách để giúp đội nhà cắt chuỗi trận thua, nhưng chẳng dễ dàng chút nào khi đối thủ vòng này là Nam Định - đội đang dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu.

nam dinh 12.jpg
Nam Định xứng đáng vô địch lượt đi V-League 2023/24

Trái ngược với Thanh Hóa, Nam Định đang thi đấu thăng hoa ở V-League. Ngoài trận thua Bình Định ở vòng 11, đội chủ sân Thiên Trường có thành tích rất ổn định ở giai đoạn lượt đi. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt giành tới 9 trận thắng và vô địch lượt đi sớm trước một vòng đấu.

Với khoảng cách 5 điểm so với đội bám đuổi phía sau là Bình Dương, Nam Định bước vào gặp Thanh Hóa với tâm lý rất thoải mái. Ngoài lực lượng được đánh giá tốt hơn đối thủ, sân nhà cũng là một lợi thế cực lớn với Văn Toàn và các đồng đội.

Ở trận tiếp đón Thanh Hóa, Nam Định không có sự phục vụ của trung vệ tân binh Lucas Alves do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với SLNA vòng trước. Dù vậy, HLV Vũ Hồng Việt không quá lo lắng khi có thể lấy công bù thủ. Riêng chân sút Rafaelson đang có 13 bàn thắng và hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League. 

Ở hai cặp đấu còn lại trong ngày 8/3, trận Hà Tĩnh tiếp đón Hải Phòng được chú ý khi Xuân Trường đối đầu đội bóng cũ. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn nhiều so với Quảng Nam, nhưng đội bóng Thủ đô đang có phong độ không ổn định ở mùa giải năm nay nên vẫn có thể sảy chân.